Cơ quan Công an đã làm việc với đối tượng vụ vỡ nợ ở Phú Yên

Thứ Sáu, 17/06/2011, 12:49
Liên quan đến vụ việc ông Trần Quốc Đản - chủ doanh nghiệp tư nhân Quốc Đản ở khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa vỡ nợ tiền tỷ như Báo CAND đã có bài đề cập chi tiết, ngày 15/6, Đại tá Võ Hổ - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ  Công an Phú Yên cho biết, cơ quan này đã tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ các tài liệu có liên quan sau khi nhận được nhiều đơn tố cáo của công dân.
>> Thêm hai nạn nhân tố cáo bị xù nợ tiền tỉ ở Phú Yên

Mặc dù trong thời gian lẩn trốn, ông Đản đã tắt hai máy điện thoại, nhưng bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã tác động ông Đản trở về vào chiều 14/6. Trong ngày 15/6, ông Đản đang tường trình các khoản nợ mua bán lúa, sắn mì lát với các đối tác và vay mượn của người thân quen.

Nghe tin ông Đản trở về, nhiều chủ nợ ở Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai đã tìm đến nhà để… đòi nợ, nhưng ông Đản nói với họ là đã… vỡ nợ. Thậm chí có lúc ông Đản còn nói rằng "tôi bị bệnh nặng nên chẳng nhớ gì cả"!?

Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND TP Tuy Hòa.

Trong một diễn biến khác, chiều 15/6, ông Trần Thanh Liêm - Phó Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP Tuy Hòa cho biết, một tổ công tác của cơ quan này đã đến cảng Vũng Rô ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa kê biên một lô hàng của ông Đản theo quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND TP Tuy Hòa

PV
.
.
.