Cơ hội việc làm trong doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ Năm, 07/07/2011, 08:31
Các lao động từng làm việc tại Hàn Quốc trở về nước sẽ được giới thiệu vào làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có nhà máy tại Việt Nam. Đây là nội dung quan trọng của chương trình khởi nghiệp và xin việc cho người lao động Việt Nam hồi hương do Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) đang thực hiện thí điểm.

Ông Jung Jin Young, Giám đốc HRD tại Việt Nam cho biết, chương trình này chỉ dành riêng cho lao động sang Hàn Quốc làm việc và đã trở về Việt Nam theo Chương trình cấp phép mới (EPS).

Đối tượng của chương trình là các lao động đã hoàn thành Chương trình EPS về nước đúng hạn. Ứng viên có nguyện vọng xin việc, HRD sẽ tiếp nhận hồ sơ, sau đó tìm hiểu kỹ năng nghề và trình độ tiếng để giới thiệu với doanh nghiệp. Trường hợp, trình độ tay nghề và tiếng chưa đạt yêu cầu sẽ được đào tạo miễn phí để nâng cao.

Người lao động tham gia chương trình sẽ được miễn phí tiền ăn, học, ở tại ký túc xá; được đào tạo nghiệp vụ cần thiết cho vị trí quản lý trung gian trong nhà máy và sẽ được giới thiệu việc làm khi kết thúc khóa học. Về hỗ trợ khởi nghiệp, HRD chủ yếu tập trung đào tạo nghề chăm sóc sắc đẹp: tạo mẫu tóc, trang điểm, chăm sóc da để người lao động có thể xin việc tại các trung tâm chăm sóc sắc đẹp hoặc tự mở cửa hàng kinh doanh.

Trong quá trình đào tạo, ngoài giáo viên người Việt, hàng tuần, HRD sẽ mời lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam đến nói chuyện. Thông qua các buổi giao lưu, doanh nghiệp có thể trực tiếp phỏng vấn tuyển lao động vào các vị trí cần thiết

Thu Uyên
.
.
.