Chương trình bình ổn giá hướng đến người dân thu nhập thấp

Thứ Tư, 10/08/2011, 16:56

Tổ Công tác liên ngành về bình ổn giá thành phố Hà Nội khẳng định: Chương trình bình ổn giá năm 2011 của thành phố hướng đến phục vụ người có thu nhập thấp, tập trung vào người tiêu dùng ngoại thành, các khu công nghiệp.

Trong số 561 điểm bán hàng bình ổn có tới 271 điểm bán được tổ chức ở khu vực ngoại thành, tăng gấp 3 lần so với năm trước; 57 điểm bán ở các chợ truyền thống, 7 điểm bán tại các khu công nghiệp và phục vụ cho 35 bếp ăn tập thể của trường học, khu công nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Điển hình như Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Việt đưa hàng phục vụ 15 bếp ăn tập thể với khoảng 20.000 người trong đó có bếp ăn của Công ty Canon tại Khu công nghiệp Thăng Long, trường mầm non Vimeco, trường mầm non Unetkids. Công ty TNHH Minh Hiền đưa hàng phục vụ 10 bếp ăn với khoảng 2.400 người chủ yếu là bếp ăn các trường mầm non, tiểu học và một số doanh nghiệp. Công ty TNHH một thành viên Lan Chi Business có 40 điểm bán hàng trong đó 8 điểm là các siêu thị tại các huyện và 33 điểm là đại lý ở hầu hết các huyện. Công ty TNHH 2 - 9 Hà Tây có 20 điểm bán hàng tại các huyện, tăng gấp đôi so với năm trước… Bên cạnh đó, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tổ chức hàng chục chuyến bán hàng lưu động, bán hàng nông thôn và phiên chợ Việt với mục đích đưa hàng bình ổn về khu vực ngoại thành.

Đến thời điểm này, 11 doanh nghiệp được thành phố cho vay vốn dự trữ hàng bình ổn đã tiến hành ký hợp đồng thu mua, dự trữ và tổ chức tốt việc bán hàng ra thị trường. Nhìn chung, hàng hóa tại các điểm bán đều phong phú, có bao bì, nhãn mác ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng. Đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ, thịt gia súc, gia cầm, đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao gói đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người mua.

Hà Nội sẽ tăng các điểm bán hàng bình ổn giá tại các khu công nghiệp, xã ngoại thành chứ không chỉ tập trung tại các siêu thị. Ảnh minh họa.

Các doanh nghiệp cũng cam kết bán hàng liên tục tại các điểm bán hàng bình ổn giá, cam kết không để xảy ra thiếu hàng đặc biệt trong thời điểm mưa bão. Hàng hóa tại các điểm bán hàng bình ổn đều được niêm yết giá rõ ràng, ổn định và không có tình trạng tăng giá bất thường.

UBND thành phố cũng rạo điều kiện cho 59 xe tải trọng lượng nhỏ của các doanh nghiệp hoạt động 24/24 giờ trên địa bàn thành phố để chở hàng phục vụ công tác bình ổn giá và cứu trợ khi có thiên tai xảy ra

Thanh Tùng
.
.
.