Chôm chôm“chín đỏ vườn”, giá giảm còn phân nửa

Thứ Ba, 04/02/2020, 16:29
Giá chôm chôm ở Bình Hòa Phước, tỉnh Vĩnh Long chỉ còn 6.000 đồng/kg nên người trồng thua lỗ nặng...

Xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có gần 70 hécta chôm chôm đang cho trái nhưng giá chưa đến một nửa so với năm trước.

Ông Nguyễn Ngọc Nhân, Giám đốc HTX chôm chôm Bình Hòa Phước cho biết: chôm chôm xuống giá chỉ 6.000 đồng/kg do không xuất đi Trung Quốc được vì ảnh hưởng của dịch virus Corona.

Chôm chôm giảm giá khiến nhiều người trồng thua lỗ. 

“Bình thường, chôm chôm xuất đi Trung Quốc chiếm trên 70% nên ảnh hưởng đến giá cả. Thị trường nội địa tiêu thụ không hết nên giá cả xuống rất thấp, ảnh hưởng luôn nhiều mặt hàng trái cây như mít, sầu riêng, thanh long. Ảnh hưởng này về kinh tế là rất lớn, bà con đầu tư sản xuất nghịch vụ nên chi phí rất cao, thu lợi thì không được bao nhiêu”, ông Nguyễn Ngọc Nhân nói.

Bà Dương Thị Hằng ngụ ấp Phú An 1, xã Bình Hòa Phước buồn bã đứng nhìn dàn tưới phun tự động trong khu vườn chôm chôm Java gần 10 công trị giá hơn 25 triệu đồng vừa được đưa vào sử dụng. Năm nay do dịch bệnh nên thương lái không đến mua chôm chôm xuất khẩu nên giá xuống thấp chỉ 6.000 đồng/kg, chưa bằng nửa giá của năm rồi. Vụ này gia đình bà Hằng đầu tư hơn trăm triệu đồng chi phí đành phải chịu bán lỗ. 

“Chi phí phân thuốc, tiền công nặng lắm nên bán với giá 6.000 đồng/kg là lỗ luôn”, bà Hằng than thở.

Như Anh
.
.
.