"Chivas 18 năm"... dỏm

Chủ Nhật, 30/11/2008, 11:31
Tại cửa hàng kinh doanh rượu ngoại, bánh kẹo 38 Đào Duy Từ (Hà Nội), các trinh sát bắt quả tang Hoàng Tiến Dũng đang giao bán 5 chai rượu Chivas 18 năm giả.

Ngày 29/11, Đội Chống buôn lậu thuộc PC15 Công an TP Hà Nội đã triệt phá đường dây chuyên sản xuất, tiêu thụ rượu ngoại giả quy mô lớn. Đồng loạt khám xét 3 điểm tại Hà Nội, lực lượng chống buôn lậu đã thu giữ hàng trăm chai rượu ngoại giả, không rõ nguồn gốc các loại, cùng các dụng cụ, phương tiện để sản xuất rượu giả.

9h30' ngày 29/11, tại cửa hàng kinh doanh rượu ngoại, bánh kẹo tại 38 Đào Duy Từ, các trinh sát bắt quả tang Hoàng Tiến Dũng (35 tuổi) ở 122 C3 tập thể Kim Liên, quận Đống Đa đang giao bán 5 chai rượu Chivas 18 năm giả.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Tiến Dũng, cơ quan Công an thu giữ 11 thùng tang vật gồm 30 chai rượu Johnnie Walker, Red Label giả thành phẩm đã được đóng hộp và dán tem nhập khẩu giả để chuẩn bị tiêu thụ; hàng trăm vỏ chai rượu ngoại các loại, vỏ hộp và 1 tập tem nhập khẩu giả; một số can đựng cồn, phẩm màu, hương liệu và rượu vodka nội.

Đáng chú ý, tại nhà của Hoàng Tiến Dũng, cơ quan Công an phát hiện và thu giữ rất nhiều chấn lưu điện tử nghi vấn là hàng giả. Qua đấu tranh, làm rõ Hoàng Tiến Dũng cùng vợ là Lê Thị Dũng (31 tuổi) sản xuất rượu ngoại giả tại nhà.

Thủ đoạn của Dũng là mua rượu vodka trong nước sản xuất (loại can 5 lít), sau đó pha chế thêm cồn và phẩm màu, hương liệu để đóng vào vỏ chai rượu ngoại được thu mua từ nhà hàng và những người thu gom phế liệu, sử dụng tem nhập khẩu giả hoặc tem quay vòng.

Rượu giả được vợ chồng Dũng tiêu thụ tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh rượu ngoại trên địa bàn Hà Nội với giá của rượu ngoại thật. Khám xét điểm tiêu thụ rượu ngoại của vợ chồng Dũng tại 38 Đào Duy Từ và một ki-ốt tại chợ Hàng Da, cơ quan Công an thu giữ tổng số 215 chai rượu ngoại các loại không có giấy tờ hợp pháp, trong đó nhiều nhất là Chivas, Johnnie và các loại rượu ngoại đắt tiền khác như XO, Chivas sứ… Bước đầu, cơ quan Công an đã tạm giữ số rượu trên để lấy mẫu giám định.

Theo một cán bộ Đội Chống buôn lậu, thời gian này là "cao điểm" hoạt động của các đối tượng sản xuất, kinh doanh rượu ngoại nhập lậu và rượu ngoại giả; các đối tượng tập trung "găm" hàng để tung ra trong dịp lễ Tết sắp tới

Hương Vũ
.
.
.