Chính thức triển khai dịch vụ trực tuyến làm thủ tục lên máy bay

Thứ Ba, 17/08/2010, 15:54
Sau một thời gian thử nghiệm thành công dịch vụ trực tuyến làm thủ tục lên máy bay (Web check-in), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức triển khai dịch vụ này tại địa chỉ http://www.vietnamairlines.com kể từ ngày 16/8/2010.

Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục lên máy bay tại bất cứ máy tính nào có nối mạng internet và kết nối được với trang web của Vietnam Airlines, tự lựa chọn chỗ ngồi và in thẻ lên tàu trên giấy khổ A4.

Để có thể làm thủ tục trực tuyến, hành khách cần có chỗ được xác nhận trên chuyến bay, có vé điện tử với tình trạng sẵn sàng sử dụng và không có hành lý ký gửi. Việc check-in trực tuyến phải được thực hiện trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến 4 giờ trước giờ khởi hành của chuyến bay. Dịch vụ này không áp dụng cho hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt), hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất hay hành khách sử dụng vé miễn, giảm cước.

Sau khi hoàn tất việc làm thủ tục trên hệ thống web check-in, hành khách phải có mặt tại quầy xác nhận thẻ ở sân bay muộn nhất là 45 phút trước giờ khởi hành với thẻ lên máy bay đã được in sẵn để xác nhận lại thẻ lên máy bay.

Ông Trịnh Hồng Quang - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cũng cho biết: Việc ứng dụng hệ thống web check-in trong thời gian qua đã mang tới cho hành khách một phương thức làm thủ tục hiện đại, giúp hành khách tiết kiệm được thời gian và có thể hoàn tất các thủ tục hàng không một cách nhanh chóng khi tới sân bay

U.L.
.
.
.