"Chiếc ghế nóng" tổng giám đốc Vinamotor đã có chủ

Thứ Tư, 07/05/2008, 15:35

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Tổng công ty Công nghiệp ôtô VN (Vinamotor) về việc ký hợp đồng thuê ông Trần Quang Thành ngồi vào chiếc ghế nóng - tổng giám đốc điều hành - với mức lương khởi điểm 2.000 USD một tháng.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Vinamotor khẩn trương tiến hành các thủ tục ký hợp đồng theo đúng quy định hiện hành. Đây là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên trong ngành giao thông vận tải thuê tổng giám đốc. 

Tân Tổng giám đốc của Vinamotor Trần Quang Thành, sinh năm 1960. Ông Thành hiện đang là giám đốc Công ty Liên doanh và sản xuất ôtô Hòa Bình (VMC). Người trúng tuyển sẽ bắt tay điều hành Vinamotor trong thời gian tới với mức lương khởi điểm là 2.000 USD, tương đương hơn 30 triệu đồng.

Trao đổi với báo giới, ông Trần Quang Thành cho hay ông đã nhận được quyết định về việc bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc của Vinamotor. "Tôi đang hoàn tất các thủ tục cần thiết, thu xếp công việc hiện tại để tiếp nhận vị trí mới", ông nói.

Như vậy, sau hơn 3 năm "ấp ủ", Vinamotor là đơn vị đầu tiên trong 5 tổng công ty Nhà nước, gồm Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Công nghiệp ôtô Việt Nam, Thiết bị kỹ thuật điện, Thủy tinh và gốm xây dựng và Tổng công ty Xây dựng Sông Hồng, triển khai đề án thuê tổng giám đốc theo yêu cầu của Chính phủ

Theo Hồng Anh (VnExpress)
.
.
.