Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tiếp tục giảm

Thứ Sáu, 24/04/2015, 10:39
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam do ANZ-Roy Morgan khảo sát giảm liên tiếp tháng thứ hai, xuống còn 140,2 điểm (giảm 1,3 điểm) trong tháng 4.

Tuy nhiên, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình của năm 2014 là 133,3 điểm. 

Xét về tình hình tài chính cá nhân hiện tại, 35% (giảm 1%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” năm trước, so với 19% (không thay đổi) cho biết tình hình tài chính gia đình họ “xấu hơn” (vẫn giữ mức thấp nhất cho chỉ số này trong hơn 1 năm qua, kể từ tháng 3/2014). 

Đáng chú ý, mặc dù chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục giảm nhẹ trong tháng 4, các chi tiết của cuộc khảo sát vẫn thống nhất với một nền kinh tế mà yếu tố tăng trưởng trong nước cuối cùng đã đạt được sự phục hồi chắc chắn hơn.

H.A.
.
.
.