Chỉ số giá tháng 2 dự báo chỉ biến động nhẹ

Chủ Nhật, 15/02/2015, 10:07
Theo thông tin từ Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, mặc dù Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 rơi vào nửa sau trung tuần tháng 2/2015 và nằm trong kỳ tính chỉ số giá tháng 3/2015, nhưng hoạt động mua sắm tăng cao thời điểm giáp Tết cũng sẽ tác động đến chỉ số giá tháng 2/2015.

Dự báo trong tháng 2/2015, mặt bằng giá cả thị trường sẽ chịu tác động của các yếu tố đan xen giữa tăng giá và giảm giá. Trong đó, theo quy luật, nhu cầu tiêu thụ đối với nhiều nhóm hàng, nhất là hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, đồ uống, bánh kẹo… sẽ tăng mạnh từ ngày 23 Tết và trong những ngày sát Tết sẽ tác động đến nhóm hàng thực phẩm.

Ngoài ra, sức mua có khả năng thanh toán (tiền lương, thưởng cuối năm, giải ngân xây dựng cơ bản, kiều hối…) tăng cao dịp Tết cũng làm tăng nhu cầu mua sắm của người dân, gây sức ép tăng giá.

Theo kết quả kiểm tra của 3 đoàn công tác của Cục Quản lý giá tại một số địa phương ở 3 miền Bắc, Trung, Nam, nhìn chung, các doanh nghiệp đều chuẩn bị lượng hàng phục vụ Tết phù hợp dung lượng thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

H.A.
.
.
.