Chậm hủy chuyến chủ yếu do máy bay về muộn
Cụ thể, các chuyến bay bị chậm trong tháng 8 là 2.057 chuyến với các nguyên nhân như quản lý bay, trang thiết bị và dịch vụ hàng không, do hãng hàng không, yếu tố thời tiết… Đặc biệt, do máy bay về muộn chiếm đến hơn 60% (1.290 chuyến) trong số các chuyến bay bị chậm trong tháng này.
Dẫn đầu về tỷ lệ chậm và hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam là Jetstar Pacific với hơn 25% (391 chuyến bị chậm trong tổng số 1.556 chuyến khai thác), tiếp đến là VietjetAir với 19.9% (638/3.214 chuyến bay), Vietnam Airlines chiếm con số 10,4% (1.007/9.701 chuyến bay). Báo cáo của Cục Hàng không cũng nêu rõ, không có chuyến bay nào của các hãng hàng không hủy chuyến vì lý do thương mại.
Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, các chuyến bay về muộn có hơn 1.001 lý do làm chậm hủy chuyến. Cục đang cố gắng làm rõ, để điều chỉnh đồng thời đánh giá các nguyên nhân có phải do năng lực mặt đất hay không? Do tàu bay về chậm hay không hay là do thời tiết, kỹ thuật…