Dùng thẻ tín dụng của hacker “ăn cắp”, mua hàng trái phép ở nước ngoài

Thứ Hai, 04/05/2015, 16:26
Với mục đích chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài để sử dụng vào việc mua hàng trái phép qua các trang web bán hàng trực tuyến tại Mỹ, Nguyễn Thanh Sơn đã tổ chức một đường dây gồm nhiều đối tượng là người trong nước và Việt kiều tham gia. 

Ngày 4/5, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM (PC46) cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TPHCM truy tố các bị can: Nguyễn Thanh Sơn (29 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), Hồ Hoàng Khang (27 tuổi, ngụ quận 2, TPHCM), Hồ Văn Anh (27 tuổi, ngụ huyện Krông Bắk, tỉnh Đắk Lắk), Nguyễn Tài Thi (31 tuổi, ngụ TP Hà Nội), Tô Năng Định (27 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM), Ngách Huy Phụng (26 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. 

Hacker tấn công vào các hệ thống dữ liệu để ăn cắp thông tin đã được các cơ quan chức năng cảnh báo.

Với mục đích chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài để sử dụng vào việc mua hàng trái phép qua các trang web bán hàng trực tuyến tại Mỹ, Nguyễn Thanh Sơn đã tổ chức một đường dây gồm nhiều đối tượng là người trong nước và Việt kiều tham gia. Hàng hóa mua được tại Mỹ sẽ chuyển về Việt Nam tiêu thụ. 

Cuối 2013 và tháng 4/2014, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã thi hành Lệnh khám xét chỗ ở và những nơi chứa hàng của Sơn, thu giữ một lượng lớn hàng hóa thiết bị công nghệ cao có nguồn gốc bất hợp pháp, gồm: điện thoại di động iPhone 5C, iPhone 5S, Black Berry, Samsung Galaxy; máy tính bảng, máy tính xách tay, máy chụp ảnh kỹ thuật số…. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm gần 2 tỷ đồng. Đường dây này hoạt động từ năm 2010, đến cuối năm 2013 bị cơ quan chức năng phát hiện.

T.Hà
.
.
.