Đầu tư 1.200 tỷ đồng nâng cấp đường ống nước Sông Đà

Thứ Năm, 22/01/2015, 23:33
Theo ông Phạm Chí Sơn - Người phát ngôn của Tổng Công ty Vinaconex cho biết, vật liệu gang dẻo sẽ được đưa vào để sản xuất đường ống nước Sông Đà giai đoạn 2. Mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành và việc triển khai thi công chính thức được bắt đầu trước Tết Âm Lịch.

Theo tính toán, tổng mức đầu tư cho hạng mục tuyến ống trên khoảng 1.200 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của doanh nghiệp khoảng 180 tỷ đồng, vốn vay khoảng 1020 tỷ, dự án không sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước. Cho đến nay đã có ngân hàng cam kết cho chủ đầu tư vay 85% vốn để thực hiện dự án với thời gian cho vay dự kiến là 18 năm, thời gian ân hạn bằng thời gian thi công dự án.

Hiện Vinaconex và Chủ đầu tư là Công ty CP nước sạch Vinaconex (Viwasupco) đã cơ bản hoàn tất các bước đầu tư và chuẩn bị phát hành hồ sơ mời thầu quốc tế lựa chọn các đơn vị đơn vị cung cấp vật liệu và phụ kiện đồng bộ, lên kế hoạch triển khai các mũi thi công cho phân kỳ 1 giai đoạn 2 của Dự án, triển khai xây dựng 21km tuyến ống truyền tải chính, đường kính 1800mm từ Cổng viện phim về đến cầu chui dân sinh km 9+656.

Được biết, đến nay Viwasupco đã và đang cung cấp nước sạch liên tục với lượng nước tiêu thụ trung bình khoảng 227.000 m³/ngày đêm, chiếm khoảng 30% tổng lượng nước sạch cung cấp trên địa bàn Tp Hà Nội cho người dân ở phía Tây Nam Hà Nội. Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác gần 3 năm trước với ống truyền tải bằng cốt sợi thủy tinh và đã 9 lần xảy ra sự cố vỡ đường ống.

Hải Châu
.
.
.