Điểm nổi bật của cuộc bình chọn năm nay là Ban tổ chức đã phối hợp với 23 Sở Công thương các tỉnh và một số hiệp hội ngành hàng tiến hành sơ tuyển từ 619 doanh nghiệp để chọn ra 233 sản phẩm/dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Các DN nhận giải thưởng “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2014.

Trong số những doanh nghiệp đạt giải có những thương hiệu  đã rất thân thuộc với người tiêu dùng như: Trà xanh không độ, Xe đạp Thống nhất, Dây và cáp điện Cadisun, Thực phẩm Đức Việt, Khóa Việt Tiệp, Quạt điện cơ Vinawind,…

Được biết, hơn 200 sản phẩm được bình chọn đều là những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng của các doanh nghiệp trong nước có giá trị kinh tế - xã hội, đạt hiệu quả kinh tế, an toàn đối với người sử dụng và thân thiện với môi trường, đem lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng.