Tập kích điểm trung chuyển thu giữ hơn 60.000 bao thuốc lá lậu

Thứ Bảy, 03/01/2015, 17:30
Khoảng 2h sáng ngày 3/1 gần 100 Cảnh sát thuộc các đơn vị như: Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP HCM, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20) thuộc công an TPHCM, Công an huyện Củ Chi đã đồng loạt khám xét 5 căn nhà đóng trên địa bàn ấp Phước An, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi bắt giữ 5 đối tượng và thu giữ hơn 60.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu các loại.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận số thuốc lá trên được nhập từ Campuchia về Việt Nam theo đường sông. Tại đây, chúng chia nhỏ số thuốc lá lậu và dùng xe máy chuyên chở sang các địa bàn lân cận, chủ yếu là TPHCM để tiêu thụ.


Tang vật thu được.

Các đối tượng bị tạm giữ.

Theo cơ quan Công an, khu vực xã Phước Thạnh (Củ Chi) nơi mà các đối tượng chọn làm điểm tập kết, trung chuyển thuốc lá lậu có địa bàn khá rộng, hiểm trở. Đường vào là con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo được ngăn chặn bằng một cánh đồng nên người lạ khó có thể xâm nhập. Xung quanh các tụ điểm các đối tượng chọn được thông với nhau. Bên ngoài luôn có người cảnh giới, lúc có động tĩnh hay xảy ra biến cố sẽ thông báo để tẩu thoát.

Vụ việc đang được Cơ quan Công an mở rộng điều tra, làm rõ.

M.Đức
.
.
.