Phát hiện trên 1.400 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Thứ Tư, 07/01/2015, 16:13
Ngày 7/1, theo Ban chỉ đạo 389 TP Cần Thơ (chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả), năm qua mặc dù tình hình buôn lậu trên địa bàn đã giảm, không diễn ra trên quy mô lớn, nhưng việc vận chuyển, mua bán hàng cấm, hàng lậu, hàng nhái vẫn còn diễn ra phức tạp về phương thức và thủ đoạn.

Các lực lượng chức năng của Ban chỉ đạo 389 đã tổ chức kiểm tra và phát hiện 1.424 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả, với 1.371 đối tượng tham gia. Trị giá hàng hóa vi phạm ước tính trên 9,5 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính trên 12,9 tỷ đồng. Lực lượng Công an khởi tố 21 vụ, với 22 đối tượng.

Ví, túi sách và mắt kính nhái các thương hiệu nổi tiếng được bày bán công khai trên thị trường Cần Thơ.

Cũng theo nhận định của Ban chỉ đạo 389 TP Cần Thơ, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại rất tinh vi, như: tháo rời hàng hóa, chia nhỏ, cất giấu vào vách thành xe, gầm xe; các đối tượng thường xuyên thay đổi thời gian và địa điểm buôn lậu để qua mặt các cơ quan chức năng. Các mặt hàng buôn lậu chủ yếu như vải, quần áo, đồng hồ, đồ điện tử, thuốc lá, điện thoại, mỹ phẩm. Địa bàn hoạt động của các đối tượng buôn lậu được vận chuyển từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và TP HCM về Cần Thơ…

 

V. Đức
.
.
.