Nông dược H.A.I 'lấn sân' sang thị trường Campuchia

Thứ Ba, 21/04/2015, 14:29
Nông dược là lĩnh vực khó cạnh tranh tại Campuchia, nhưng Việt Nam đã có được những bước tiến đầu tiên đáng khích lệ.

Thị trường nông dược Campuchia được đánh giá là khó tính, khốc liệt và việc tiến vào thị trường này là điều không phải dễ. Vì vậy, dù đã có nền móng thị trường ở quốc gia này nhưng giấc mơ quảng bá thương hiệu và cạnh tranh với thị trường trên sân khách của H.A.I vẫn chưa thể thành hiện thực.

Để tạo tiền đề cho việc tiến vào thị trường nông dược Campuchia, Công ty Cổ phần Nông dược H.A.I vừa phát hành riêng lẻ thành công 15 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược là Tập đoàn FLC. Theo đó, vốn điều lệ của Công ty tăng lên trên 1.000 tỷ đồng.

H.A.I tổ chức hội thảo quảng bá cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tại Campuchia.

Sau rất nhiều nỗ lực và sự minh bạch, kế hoạch rõ ràng thì mới đây, Công ty CP Nông dược H.A.I đã nhận được văn bản chấp thuận của Bộ Nông lâm ngư nghiệp Campuchia về việc tổ chức hội thảo quảng bá cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. H.A.I trở thành doanh nghiệp đầu tiên nhận được loại giấy phép này.

Chi nhánh H.A.I Campuchia sẽ mở rộng quảng bá các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, mở rộng mạng lưới phân phối, bao gồm các đại lý cấp 1 và 2 trên toàn lãnh thổ Campuchia; mở rộng quan hệ và thúc đẩy việc bán hàng cho các công ty Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ở Campuchia…

Việc quảng bá và mở rộng mạng lưới tại Campuchia nằm trong chiến lược phát triển, chiếm lĩnh các thị trường của H.A.I, là tiền đề để phát triển sang các thị trường khác trong khu vực và trên thế giới vào cuối năm 2015 và trong năm 2016.

Hiện Việt Nam đứng thứ 2/67 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Campuchia. Trong năm 2014, số lượng doanh nghiệp đầu tư vào Campuchia tiếp tục tăng với hàng chục dự án được cấp phép mới và điều chỉnh tăng vốn. Số tiền doanh nghiệp đầu tư vào Campuchia lên tới gần 400 đô la Mỹ trong năm 2014. Hai quốc gia đang quyết tâm hướng tới việc đưa kim ngạch thương mại trong năm 2015 lên 5 tỷ đô la USD.

Nhân Chính
.
.
.