Ngập tràn hàng hóa không rõ nguồn gốc tại Bình Dương

Thứ Tư, 28/01/2015, 17:41
Sáng 28/1, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Dương (PC46) tiến hành kiểm tra các cửa hàng kinh doanh hàng hóa trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện hai cửa hàng kinh doanh hàng hóa là Thu Thủy 2 và Kiều My (phường Phú Cường, TP.TDM). Có nhiều dấu hiệu vi phạm trong việc kinh doanh hàng hóa. Nội dung kiểm tra bao gồm, kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các của hàng, hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Hàng hóa được tổ công tác đưa lên xe mang về trụ sở.

Cụ thể, tại cửa hàng Kiều My tổ công tác đã phát hiện 280 bao thuốc lá nhập lậu (của các nhãn hiệu như: Esse, salem, 555…..), hai chai rượu XO loại 70ml, 1 chai vodka loại 1 lít do nước ngoài sản xuất nhưng không có tem rựu nhập khẩu. 42 thùng Redbull do Thái Lan sản xuất, 8 thùng Heineken do Pháp sản xuất, 3 bình Heniken do Hà Lan sản xuất chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Cửa hàng Thu Thủy 2 bên cạnh cũng bị phát hiện bày bán một số chai rựơu ngoại không có giấy tờ. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa nói trên của hai cửa hàng, để chờ xác minh nguồn gốc.

L.Ánh
.
.
.