Từ việc Bộ y tế quyết định thu hồi hàng chục sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng của Công ty Tân Đại Dương:

Giải oan cho Sắc Ngọc Khang chính hiệu

Thứ Sáu, 19/06/2015, 09:00
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế có Công văn số 9126/QLD-MP ngày 22/5/2015 thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 56 sản phẩm mỹ phẩm Mủ trôm sắc ngọc khang, Mủ trôm Tân Đại Dương do Công ty TNHH sản xuất thương mại XNK Tân Đại Dương (đ/c: 46 Đường 13C, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM) sản xuất và chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.

Thông tin này đưa ra lập tức thu hút sự chú ý của dư luận song lại có một số người tiêu dùng hiểu nhầm chất lượng sản phẩm của Sắc Ngọc Khang xịn do Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú sản xuất (số 10 Nguyễn Cửu Đàm, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP.HCM). Việc nhầm lẫn này đã phần nào làm tổn hại đến uy tín, thương hiệu của nhà sản xuất chân chính.

Thực tế, thương hiệu Sắc Ngọc Khang của Công ty Hoa Thiên Phú luôn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để chặn đứng việc phát tán sản phẩm kém chất lượng và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ như Mủ trôm Sắc Ngọc Khang. Tính đến nay, Công ty Tân Đại Dương đã 3 lần bị cơ quan quản lý xử phạt. Việc Bộ Y tế ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi các sản phẩm nhái Sắc Ngọc Khang mà Công ty Tân Đại Dương sản xuất, phân phối cho thấy quyết tâm bài trừ những loại hàng hoá kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Sản phẩm Sắc Ngọc Khang.

Tân Đại Dương đã 3 lần nhái sản phẩm chính hiệu và bị xử phạt

Tháng 3/2014, khi phát hiện sản phẩm nhái Sắc Ngọc Khang chính hiệu có tên gọi Mủ trôm Sắc Ngọc Khang của Công ty Tân Đại Dương xuất hiện trên thị trường, Công ty Hoa Thiên Phú đã khiếu nại lên Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tháng 5/2014, Thanh tra  Bộ Khoa học và Công nghệ tiến hành kiểm tra và ra quyết định xử phạt số 67/QĐ – XPVPHC đối với Công ty Tân Đại Dương vì có hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất sản phẩm xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Sắc Ngọc Khang đã được bảo hộ. Công ty Tân Đại Dương bị phạt 20 triệu đồng, buộc phải chấm dứt sản xuất cũng như thu hồi toàn bộ sản phẩm vi phạm.

Tuy nhiên, Công ty Tân Đại Dương vẫn không thu hồi hết sản phẩm vi phạm, nhãn hàng Mủ trôm Sắc Ngọc Khang được ngang nhiên bày bán ở các chợ cũng như cửa hàng tạp hóa.

Tháng 8/2014, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục xử phạt Công ty Tân Đại Dương lần thứ hai về hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Sắc Ngọc Khang chính hiệu.

Lần bị xử phạt gần đây nhất của Công ty Tân Đại Dương vào tháng 5/2015, theo công văn số 9126/QLD – MP của Cục Quản lý dược, Bộ Y tế về việc đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hơn 50 loại mỹ phẩm do cơ sở sản xuất không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm của Hiệp hội Các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Việc liên tục bị xử phạt nhưng Công ty Tân Đại Dương vẫn tái phạm cho thấy sự coi thường pháp luật, bất chấp quyền được sử dụng sản phẩm an toàn của người tiêu dùng. Quyết định thu hồi các sản phẩm nhái, kém chất lượng do Công ty Tân Đại Dương của Bộ Y tế được dư luận rất hoan nghênh, ủng hộ.

Quyết định xử phạt về sở hữu công nghệ đối với Công ty Tân Đại Dương của Bộ khoa học và Công nghệ.

Cào mã an ninh để xác định Sắc Ngọc Khang xịn

Ngay sau khi các sản phẩm nhái Sắc Ngọc Khang của Công ty Tân Đại Dương bị thu hồi, đình chỉ lưu hành, trên mạng xã hội thông tin này được chia sẻ rất nhiều. Điều đáng nói là, có không ít người tiêu dùng đã hiểu nhầm sản phẩm Mủ trôm Sắc Ngọc Khang của Công ty Tân Đại Dương với sản phẩm Sắc Ngọc Khang của Công ty Hoa Thiên Phú. Bởi “ăn theo” nên ngay cả tên thương hiệu Sắc Ngọc Khang lẫn bao bì, hình ảnh của sản phẩm Mủ trôm Sắc Ngọc Khang khá giống nhãn hàng Sắc Ngọc Khang xịn. Việc vi phạm quyền sở hữu công nghiệp này của Công ty Tân Đại Dương đã bị Bộ Khoa học Công nghệ chỉ ra và xử phạt. Thế nhưng trong quá trình đưa thông tin, đăng bài và chưa tìm hiểu kỹ của một số độc giả đã gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Trước tình huống này, Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú đang rất cần sự quan tâm của các cơ quan chức năng, người tiêu dùng. Có như vậy, thương hiệu Việt được đầu tư nghiêm túc, được các tổ chức uy tín của Nhà nước cũng như hàng triệu chị em phụ nữ Việt tin dùng trong nhiều năm qua được bảo vệ một cách chính đáng. Tìm hiểu về quá trình sản xuất cũng như việc tuân thủ các yêu cầu của cơ quan y tế, chúng tôi càng thấy rõ sản phẩm Sắc Ngọc Khang của Công ty Hoa Thiên Phú tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế cũng như tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm chung của các nước ASEAN.

Các sản phẩm nhái thương hiệu Sắc Ngọc Khang của Công ty Hoa Thiên Phú do Công ty Tân Đại Dương sản xuất.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Trịnh Văn Vang, Giám đốc Công ty Hoa Thiên Phú miền Bắc khẳng định: Công ty đã đăng ký bảo hộ cho thương hiệu “Sắc Ngọc Khang” cũng như “Sắc Ngọc”. Hiện nay, Hoa Thiên Phú chỉ bao gồm ba dòng sản phẩm: Sắc Ngọc Khang, Kem Sắc Ngọc Khang và Sắc Ngọc Khang ++. Tất cả những nhãn hàng có tên gọi gần giống đều là hàng nhái kém chất lượng hoặc sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi.

Việc một số doanh nghiệp kinh doanh không lành mạnh đã ảnh hưởng đến uy tín của nhà sản xuất chân chính, đến người tiêu dùng. Việc được sử dụng sản phẩm chính hãng, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng là quyền của mọi khách hàng. Qua việc 56 sản phẩm kém chất lượng bị thu hồi của Công ty Tân Đại Dương, cơ quan chức năng cũng như người tiêu dùng sẽ làm tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát cũng như lựa chọn sản phẩm.

Cách cào mã an ninh khi mua Sắc Ngọc Khang

Khi chọn mua sản phẩm Sắc Ngọc Khang của Hoa Thiên Phú, quý khách hàng chỉ cần cào nhẹ lớp tráng bạc in trên tem chống hàng giả và soạn tin nhắn theo cú pháp mã an ninh gửi đến tổng đài 8077 để xác nhận hàng chính hiệu. Đây là bộ tem kỹ thuật số hiện đại không có bất kỳ nhãn hàng nhái nào có thể thực hiện.

Mọi thông tin về địa chỉ mua hàng chính hãng cũng như thắc mắc khi lựa chọn sản phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài 19006033, tìm hiểu thông tin hoặc đặt câu hỏi trực tuyến tại website http://hoathienphu.com.vn/ hoặc http://sacngockhang.com/.
Minh Quang
.
.
.