Gần một tấn kim chi ‘trôi nổi’ chuẩn bị đến nhà hàng Hàn Quốc

Chủ Nhật, 09/08/2015, 14:01
Lực lượng liên ngành Công an và QLTT Hà Nội bắt quả tang hơn 1 tấn thực phẩm “trôi nổi” đang được “ém” tại một kho hàng gần Khu liên hiệp Thể thao Mỹ Đình (Hà Nội). Nhiều mặt hàng chuẩn bị được đưa đến các nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc.

Chiều 7/8, thời điểm Đội Cảnh sát kinh tế, CAQ Nam Từ Liêm phối hợp với Đội QLTT số 7-Chi cục QLTT Hà Nội bất ngờ ập vào kiểm tra, đã phát hiện, bắt quả tang hơn 1 tấn thực phẩm lậu thuộc 3 chủng loại: kim chi muối, cá khô và dầu mè đang được lưu giữ tại kho hàng của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại DongYangnongsan, có địa chỉ tại số 8, ngõ P2, đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (phía sau khuôn viên khu Ẩm thực Phố Cổ, thuộc Khu Liên hiệp Thể Thao Mỹ Đình).

Những bịch nilon chứa tổng cộng gần 1 tấn kim chi muối "trôi nổi” được lực lượng liên ngành Công an quận Nam Từ Liêm và Đội QLTT số 7 Hà Nội khui ra từ chiếc thùng lạnh cõ lớn tại kho. 

Trong đó, kim chi muối có tổng trọng lượng là 900 kg, được chứa trong 90 bịch nilon (mỗi bịch có trọng lượng 10kg); 110 chai dầu mè được đóng trong các chai nhựa loại 2 lít và 5 lít, các chai nhựa này đều không có nhãn mác, bao bì, không ghi nguồn gốc xuất xứ; 29 thùng cá khô, loại nguyên con và xé sợi có tổng trọng lượng 580 kg (mỗi thùng có trọng lượng 20kg).

Đáy chiếc thùng lạnh chứa kim chi đen ngòm, rất mất vệ sinh. 
Các bịch nilon chứa kim chi muối giấu trong thùng lạnh.

Tất cả số hàng trên đều không có nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, được chủ cơ sở cất giữ trong kho, trà trộn cùng với nhiều mặt hàng thực phẩm khác.

Hơn nửa tấn cá khô lậu đóng trong các thùng cotton.
Thu giữ hơn một trăm chai dầu mè không nhãn mác, không nguồn gốc. 

Lực lượng chức năng đã xác minh Giám đốc Công ty đồng thời cũng là chủ kho hàng này là Hoàng Hiệp, 37 tuổi, HKTT tại Thường Tín, Hà Nội.

Công ty này được thành lập cuối năm 2013, có chức năng kinh doanh xuất nhập khẩu về mặt hàng thực phẩm, đồ uống, trong đó chủ yếu là kinh doanh thực phẩm, các loại nước quả, nước đóng chai nhập khẩu từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Dù hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, nhưng doanh nghiệp này chưa được bất kỳ cơ quan chức năng nào cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Kiểm tra, xác minh về 3 mặt hàng vi phạm nêu trên, lực lượng liên ngành xác định 900kg kim chi muối và 110 chai dầu mè không có nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ, không được kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm; hơn nửa tấn (580 kg) cá khô là hàng nhập lậu do nước ngoài sản xuất, không hóa đơn chứng từ.

Khai nhận ban đầu về gần 1 tấn kim chi chứa trong 90 bịch nilon, cất giữ trong hai thùng lạnh cỡ lớn bị lực lượng liên ngành phát hiện, thu giữ, giám đốc Hiệp khai đã mua gom số hàng này trôi nổi trên thị trường, để cung cấp cho một số nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP Hà Nội, nhất là các nhà hàng chuyên doanh về ẩm thực Hàn Quốc.

Tâm Phạm
.
.
.