Vận chuyển gỗ sưa trái phép bằng ô tô

Thứ Sáu, 17/04/2015, 14:50
Tổ công tác Đại đội 18 trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang chiếc xe ô tô Innova, biển kiểm soát 22A-02180 chở gỗ sưa lậu.

Chiều 17/4, Thiếu tá Vũ Tiến Dũng, Đại đội phó Đại đội 18 trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP Hà Nội cho biết: Tổ công tác thuộc đại đội này do Thượng úy Kiều Đình Kỷ, tổ trưởng, cùng 3 cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu vực thôn 6, Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã nhận được tin báo của một số người dân đi trên đường ở khu vực thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất về chiếc xe ô tô Innova, biển kiểm soát 22A-02180 chở gỗ lậu. 

Sau khi nhận tin, tổ công tác đã dượt đuổi theo và đã dừng được chiếc xe ô tô nêu trên. 

Tang vật và phương tiện.

Tiến hành kiểm tra hành chính, xe do Đào Văn Huy, trú ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc điều khiển; đi cùng xe có Nguyễn Văn Huy, trú cùng địa chỉ trên và Vũ Thị Phương Thảo, hiện là sinh viên một trường trung cấp y tế. Trên xe có 2 khúc gỗ sưa đỏ và nhiều cành nhỏ. Trong đó có 1 khúc dài 3m, đường kính rộng 29 cm, và 1 khúc dài hơn 60 cm, đường kính 18 cm; cùng một cưa tay. 

Qua khai thác nhanh tại chỗ, các đối tượng cho biết vừa mua số gỗ sưa này của một người không quen biết ở tỉnh Nghệ An với giá hơn 19 triệu đồng, đang trên đường đưa đi tiêu thụ thì bị bắt giữ. 

Tang vật và đối tượng tổ công tác chuyển đến công an sở tại để lập hồ sơ xử lý theo qui định của pháp luật.

Đào Minh Khoa
.
.
.