Cao Bằng: Phát hiện vụ buôn bán 100kg pháo

Thứ Năm, 18/02/2010, 09:49
Ngày 17/2, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã tiến hành khởi tố bị can đối với Bế Thị Đẹp, 41 tuổi, trú tại xóm Nà Sang, xã Ngọc Xuân (thị xã Cao Bằng, Cao Bằng) về hành vi buôn bán hàng cấm trái phép pháo.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, Bế Thị Đẹp là chủ quán giải khát Lá Cọ Minh Đẹp ở ngã ba Gia Cung, xã Ngọc Xuân. Nhưng vì hám lợi nên những ngày gần Tết, chị ta đã trực tiếp đi thu mua với cư dân ở khu vực biên giới gần cửa khẩu Sóc Giang, huyện Hà Quảng (Cao Bằng) được 100 kg pháo Trung Quốc nhập lậu (loại pháo hoa mỗi hộp có 36 quả). Sau đó chị ta đem giấu số pháo trên trong các vỏ thùng hoa quả, thuê xe khách đem về bến xe thị xã, rồi vận chuyển về quán giải khát cất giấu tại nhiều nơi khác nhau để bán kiếm lời.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện và tiến hành bắt giữ toàn bộ số pháo trên tại quán giải khát của Bế Thị Đẹp. Được biết đây là vụ vận chuyển, mua bán pháo lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Cao Bằng bị các cơ quan chức năng bắt giữ

Duyên Hòa
.
.
.