Phát hiện nhiều xe máy điện, mỹ phẩm trôi nổi

Thứ Sáu, 28/08/2015, 09:33
Ngày 27/8, Tổ công tác Y8/141, Công an TP Hà Nội cho biết, đã liên tiếp phát hiện nhiều mặt hàng bao gồm xe máy điện, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Cụ thể, khoảng 16h chiều 26/8, khi tổ công tác Y8/141 đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Phùng Hưng – Phan Trọng Tuệ đã phát hiện xe ôtô tải BKS 29C-214.13 chở theo 8 xe máy điện bên trong thùng xe. 

Qua kiểm tra, tài xế xe tải là N.T.T. (33 tuổi), trú ở Gia Lâm, Hà Nội không xuất trình được bất kỳ loại hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng trên. 

Khoảng 15 phút sau, tổ công tác Y8/141 tiếp tục tiến hành kiểm tra xe taxi BKS 30A-360.29 có chở theo 6 thùng carton lớn bên trong khoang chở khách. 

Qua kiểm tra, các cán bộ của tổ công tác phát hiện bên trong mỗi thùng carton có chứa lượng lớn hàng mỹ phẩm mang thương hiệu nước ngoài. Lúc này, lái xe cũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ lô hàng. 

Lái xe taxi tên Đ.V.H. (31 tuổi), quê ở Thái Nguyên cho biết, anh được chủ hàng thuê chở số hàng này, không rõ đến địa chỉ nào cụ thể, chỉ biết chủ hàng lái xe đi trước dẫn đường. Tuy nhiên, khi xe taxi bị các cán bộ tổ công tác dừng kiểm tra, cũng không thấy bóng dáng chủ hàng xuất hiện. 

Ngay sau đó, tổ công tác đã bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Cầu Bươu (Thanh Trì) tiếp tục điều tra, làm rõ.

M.Hiền
.
.
.