Cảng container lớn nhất nước lên kế hoạch làm hàng dịp nghỉ Tết

Thứ Bảy, 15/12/2018, 07:03
Để đảm bảo việc làm hàng dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch, ngày 13-12, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã phát đi thông báo lịch làm hàng dịp Tết tại Tân Cảng - Cát Lái và Tân Cảng - Hiệp Phước.


Theo đó, dịp Tết Dương lịch, các cảng trên sẽ nghỉ 4 ngày và thời gian nghỉ Tết Âm lịch là 9 ngày. Trong thời gian nghỉ Tết trên, các cảng biển của Tổng Công ty vẫn tiếp nhận tàu, xếp dỡ hàng hóa lên xuống tàu. 

Tuy nhiên, để được làm hàng trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tổng Công ty đề nghị các hãng tàu, đại lý tàu biển và chủ hàng cần thông báo cho cảng trước ngày 23-12; muốn làm hàng trong dịp Tết Âm lịch, các hãng tàu, đại lý tàu biển và chủ hàng cần thông báo cho các cảng trước ngày 28-1-2019. 

Để hỗ trợ hãng tàu, đại lý tàu biển và chủ hàng, Tổng Công ty đã quyết định miễn toàn bộ phí lưu kho bãi với hàng hóa, container trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Âm lịch. Trong những ngày nghỉ Tết, bộ phận hiện trường của các cảng vẫn làm việc bình thường và cảng sẽ đề nghị cán bộ hải quan giám sát trực giải quyết công việc. 

Do đó, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đề nghị chủ tàu, chủ hàng sắp xếp, có kế hoạch lấy container ra khỏi cảng trong dịp nghỉ tết để tránh gây tồn đọng tại các cảng như trước đây.

Đ.Thắng
.
.
.