Cần Thơ phát động tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Thứ Hai, 14/06/2021, 15:59
Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của nhiều địa phương trong cả nước. Tại Cần Thơ, các tổ chức, cá nhân đã chung tay hỗ trợ, tiêu thụ hơn 180 tấn vải thiều của bà con Bắc Giang.


Ngày 14/6, Sở Công thương TP Cần Thơ tổ chức lễ phát động tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang.

Theo ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương, từ đầu năm đến nay, đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu và tiêu thụ nông sản của các địa phương. Sở Công thương đã phối hợp với siêu thị Go! Cần Thơ tổ chức lể phát động tiêu thụ vải thiều của Bắc Giang.

Thời gian qua, các tổ chức, cá nhân tại TP Cần Thơ đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ hơn 180 tấn sản phẩm vải thiều. Riêng ngày phát động chính thức, Cần Thơ đã nhận tiêu thụ 20 tấn với giá mỗi tấn là 30 triệu đồng. 

Vải thiều Bắc Giang được vận chuyển đến Cần Thơ.

Tại lễ phát động, ông Sơn đề nghị doanh nghiệp, đầu mối thu mua, tiêu thụ nông sản và trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng nông sản, hộ kinh doanh nông sản tại Cần Thơ tiếp tục kết nối, giới thiệu, mở thêm các điểm bán để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản nói chung, trước mắt là vải thiều của Bắc Giang. 

TP Cần Thơ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sản phẩm vải thiều được tiêu thụ.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường tại lễ phát động tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Trong ngày, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công đoàn Công an TP Cần Thơ đã chung tay, hỗ trợ tiêu thụ 5 tấn vải thiều tỉnh Bắc Giang và hơn 2 tấn dâu xanh Phong Điền (TP Cần Thơ).

Đoàn viên Thanh niên Công an TP Cần Thơ hỗ trợ tiêu thụ 2 tấn dâu xanh cho người dân.
Văn Vĩnh
.
.
.