Cần Thơ khai mạc Hội chợ thương mại năm 2012

Thứ Ba, 28/08/2012, 18:40

Sáng hôm nay (28/8), Bộ Công thương phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại 2012 với chủ đề: “Hợp tác, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phát triển sản xuất và đẩy mạnh xuất khẩu”.

Hội chợ thu hút 400 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp (DN) đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, An Giang, Bình Thuận, Kiên Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Hải Dương, Cà Mau, Lâm Đồng, Tây Ninh, Vĩnh Long, Bạc Liêu… Ngoài ra, còn có các đơn vị, DN đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Đài Loan, Lào, Malaysia... tham gia.

Các địa phương và DN sẽ triển lãm, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền; lương thực thực phẩm; các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ và các sản phẩm mới; triển lãm ảnh, hiện vật về Hoàng Sa-Trường Sa; triển lãm hình ảnh về TP Cần Thơ hưởng ứng năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào…Bên cạnh đó, còn có các hội thảo “Thúc đẩy xuất khẩu vùng ĐBSCL” , “Giới thiệu dịch vụ và sản phẩm mới”. Hội chợ thương mại năm 2012 là một trong những hoạt động nằm trong các sự kiện của TP Cần Thơ chào mừng 67 năm CMT8 và Quốc khánh 2-9, chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, 35 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt Nam - Lào và Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào. Đồng thời cũng là sự kiện xúc tiến thương mại, tăng cường giao lưu giữa các DN trong nước và quốc tế, góp phần thiết thực hỗ trợ kích cầu tiêu dùng cho các DN trong nước nói chung, ĐBSCL nói riêng.

BTC Hội chợ trao học bổng và quà cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Tại lễ khai mạc, BTC hội chợ đã trao 40 suất học bổng cho 40 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn TP Cần Thơ, trong đó, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và một phần quà trị giá 650.000 đồng. Đây là nguồn kinh phí do BTC vận động từ các DN để giúp cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Hội chợ diễn ra hết ngày 3/9

Văn Đức
.
.
.