Các KCX-KCN tại TP Hồ Chí Minh sẽ có đội chữa cháy chuyên nghiệp

Thứ Năm, 25/08/2016, 08:32
Nhằm tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ gây cháy nổ tại chỗ ở các KCX-KCN trên địa bàn, TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu BQL các KCX - KCN và BQL Khu công nghệ cao triển khai thực hiện công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tại chỗ.


Theo đó, đến cuối năm nay, các KCX-KCN và Khu công nghệ cao đang hoạt động sẽ phải bố trí đủ quỹ đất và đến cuối tháng 6-2017 phải hoàn thành việc xây dựng và đưa trụ sở Đội PCCC chuyên nghiệp vào hoạt động. 

TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu BQL Khu Công nghệ cao và Công ty Phát triển hạ tầng KCX-KCN cần nghiên cứu thành lập Đội PCCC chuyên nghiệp, đầu tư trang bị phương tiện, trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo các quy chuẩn hiện hành. Các đơn vị nêu trên phải thường xuyên phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về PCCC của cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi quản lý.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thi công, cải tạo công trình khi chưa được thẩm duyệt về PCCC và đưa vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu... đồng thời tiến hành rà soát, hoàn thiện hệ thống giao thông, cấp nước phục vụ chữa cháy. Tổ chức thực hiện các giải pháp phòng, chống cháy lan đối với những công trình không đảm bảo khoảng cách an toàn về PCCC.

Đ.Thắng
.
.
.