CNTT - Viễn thông: Vươn ra xuất khẩu, thu ngoại tệ cho đất nước
Đó là những con số khả quan sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 58 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa"...
10 năm, ngành CNTT - viễn thông ở Việt
Xác định phát triển CNTT là con đường ngắn nhất để rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, ngày 22-9-2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT, truyền thông". Mục tiêu của đề án là tới năm 2020, Việt Nam nằm trong số 10 nước dẫn đầu thế giới về cung cấp dịch vụ gia công phần mềm và nội dung số; phủ sóng di động tới 95% dân cư, nằm trong top 55 nước dẫn đầu của ITU, 50-60% số hộ gia đình có máy tính và truy cập internet băng rộng... Để Việt
Các doanh nghiệp hàng đầu Việt
Điện thoại di động đã phủ sóng ở nhiều vùng sâu, vùng xa, giảm dần khoảng cách giữa các vùng miền. |
Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Viettel lại khẳng định: "Khát vọng của Viettel là hướng tới thị trường 500 triệu dân vào năm 2015 với doanh số 10 tỉ USD và hướng tới thị trường 1 tỉ dân vào năm 2020”. Ông Nguyễn Trung Chính - Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ CMC thì lại cho rằng: "Mục tiêu của CMC là tới năm 2015 đạt doanh số 1 tỉ USD, doanh số phát triển phần mềm đạt 200 triệu USD. Thế mạnh của CMC là sản xuất máy tính, bởi vậy CMC sẽ khởi động chương trình "1 triệu máy tính giá rẻ" với giá 200USD".
Đã định hình được con đường đi ra biển lớn, song cuộc chiến giành vị thế ở khu vực, vươn xa ở thế giới là không hề đơn giản. 10 năm tới, liệu doanh nghiệp CNTT - viễn thông Việt