CA Đà Nẵng: Nỗ lực ngăn chặn hàng lậu cuối năm

Thứ Tư, 27/01/2010, 15:55
Thượng tá Nguyễn Thanh Hùng - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm kinh tế (PC15), Công an TP Đà Nẵng cho biết: Lợi dụng sức mua sắm của người dân vào những ngày cuối năm, một số đối tượng đã mua hàng hóa kém chất lượng từ Trung Quốc "tuồn" vào Việt Nam để bán với giá rẻ, thu hút lượng mua của một bộ phận người dân, gây mất bình ổn giá cả ở thị trường nội địa.

Hơn nữa, vì lợi nhuận bất chính, bọn chúng đã tìm mọi cách để hợp thức hóa thủ tục hành chính nhằm trốn thuế của Nhà nước.

Chỉ tính từ ngày 1/1 đến nay, Phòng PC15 phối hợp với Trạm Kiểm soát giao thông Kim Liên bắt giữ 17 vụ vận chuyển hàng hóa trái phép; thu giữ hơn 30 nghìn gói thuốc lá ngoại không nhãn mác, hàng nghìn mét vải, khăn, hàng nghìn đĩa, bát, gốm sứ, điện thoại di động các loại từ Trung Quốc nhập sang.

Để vận chuyển trót lọt hàng hóa, bọn buôn lậu chia nhỏ số lượng, khi phát hiện lực lượng chức năng thì không đứng ra nhận, điều này đã gây không ít khó khăn cho công tác phát hiện và xử lý.

Điển hình, khoảng 21h ngày 21/1, Phòng PC15 phối hợp với Trạm Kiểm soát Kim Liên bắt giữ xe khách BKS 38H-0880 do tài xế Hồ Quang Đức, trú tại TP Hà Tĩnh điều khiển theo tuyến Hà Nội - TP HCM. Qua kiểm tra, xe của Đức chở hơn 3.500 gói thuốc lá không rõ nguồn gốc…

Thượng tá Nguyễn Đến - Trưởng phòng CSGT cho biết, thời gian qua, lực lượng CSGT mà trực tiếp là Trạm Kiểm soát giao thông Kim Liên phối hợp với PC15 kiên quyết đấu tranh với bọn tội phạm gian lận thương mại; không để bọn chúng lộng hành, gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Để hạn chế mức thấp nhất hàng lậu tấn công vào thị trường từ nay đến cuối năm, theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hùng, kiên quyết đấu tranh, các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân, giải thích cho họ hiểu được những tác hại của việc vận chuyển, buôn bán hàng lậu

Ngọc Hà
.
.
.