Buôn lậu còn lăng mạ người thi hành công vụ

Chủ Nhật, 09/12/2007, 12:04
Phát hiện Cty TNHH TM Thuận Phát lại xuất một thùng hàng ra ngoài nên lực lượng QLTT 1B  (TP HCM) phối hợp với Công an phường 12 ập tới kiểm tra thì bị lực lượng bảo vệ và nhân viên thuộc chi nhánh của công ty chống đối, chửi bới và lăng mạ những người đang thi hành công vụ.

Ngày 4/12, Đội QLTT 1B tiếp tục đến làm việc với chi nhánh của Cty TNHH Thuận Phát để xác định rõ về thẻ bảo hành chính hãng của số ĐTDĐ tồn kho. Sau khi kiểm tra lại số ĐTDĐ trong kho thì chỉ còn hơn 5.000 chiếc chứ không phải 11.208 chiếc phát hiện lúc ban đầu. Đội QLTT 1B áp dụng biện pháp phong tỏa chi nhánh công ty trên.

Ngày 7/12, ông Trần Văn Huệ - Đội trưởng Đội QLTT 1B cho biết: Đội vừa có báo cáo gửi lãnh đạo Chi cục QLTT TP Hồ Chí Minh và đề nghị Chi cục cho kiểm tra hành chính đối với chi nhánh Công ty TNHH TM Thuận Phát - TP Hồ Chí Minh.

Trước đó ngày 9/11, Đội QLTT 1B tổ chức kiểm tra Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, Trung tâm mua sắm Sài Gòn (số 63-65 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, quận I).

Qua kiểm tra 1.631 đơn vị sản phẩm hàng điện tử như điện thoại, máy tính, máy quay phim, MP3, MP4 tại đây, Đội QLTT 1B phát hiện có 68 đơn vị sản phẩm không dán nhãn hàng hóa theo quy định.

Qua kiểm tra một số mặt hàng điện thoại di động (ĐTDĐ), Chi nhánh Công ty TNHH CP TM Nguyễn Kim không xuất trình được hóa đơn mua hàng mà chỉ xuất trình được Phiếu bán hàng số SI 10070417 của chi nhánh Công ty TNHH TM Thuận Phát.

Từ phát sinh nguồn gốc không rõ ràng của số ĐTDĐ trên, ngày 12/11, Đội QLTT 1B phối hợp cùng Công an phường Đa Kao tiến hành kiểm tra chi nhánh Công ty TNHH TN Thuận Phát và kho hàng tại số 6/16 và số 21 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận I.

Tại thời điểm kiểm tra, trong kho của chi nhánh trên còn 11.208 chiếc ĐTDĐ các loại hiệu Nokia, Motorola, Siemen, Sony Ericsson…

Khi hỏi đến các chứng từ liên quan đến lô hàng trên, phía chi nhánh chỉ xuất trình được hóa đơn giá trị gia tăng từ Công ty TNHH TM Thuận Phát (số 109A2, tập thể Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) chuyển vào cho chi nhánh.

Tuy nhiên, chi nhánh công ty chưa xuất trình được tờ khai hải quan kèm theo bản chi tiết số IMEI của lô hàng đã được hải quan xác nhận.

Vì số lượng ĐTDĐ quá lớn, Đội QLTT 1B có lấy thực tế số IMEI của 43/11.208 chiếc ĐTDD của 5 loại nhãn hiệu và yêu cầu phía chi nhánh xuất trình bản chính tờ khai hải quan có số IMEI của 43 ĐTDĐ trên để đối chiếu tính hợp pháp của số hàng trên nhưng phía chi nhánh này không xuất trình được và cho biết "phía chi nhánh không giữ tờ khai hải quan mà tờ khai trên do công ty chính tại Hà Nội giữ"(!).

Ngày 4/12, Đội QLTT 1B tiếp tục đến làm việc với chi nhánh của Công ty TNHH Thuận Phát với nội dung xác định rõ về thẻ bảo hành chính hãng của số ĐTDĐ còn tồn kho. Sau khi kiểm tra lại số ĐTDĐ trong kho chỉ còn hơn 5.000 chiếc/11.208 chiếc phát hiện lúc ban đầu. Đội QLTT 1B áp dụng biện pháp phong tỏa chi nhánh công ty trên.

Lúc 11h30', bảo vệ của chi nhánh trên đã yêu cầu tổ công tác của Đội QLTT 1B ra khỏi công ty vì "hết giờ làm việc". Đến 16h cùng ngày, Đội QLTT 1B phát hiện chi nhánh trên xuất một thùng hàng, bèn giữ lại thì bị lực lượng bảo vệ cản trở.

Đến chiều 6/12, phía công ty lại xuất một thùng hàng ra ngoài nên lực lượng QLTT 1B bám theo. Khi thùng hàng trên được chuyển vào cửa hàng số 240 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10 thì lực lượng QLTT 1B phối hợp với Công an phường 12 ập tới kiểm tra.

Lực lượng bảo vệ và nhân viên được chi nhánh Công ty TNHH TM Thuận Phát huy động tới chống đối, chửi bới và lăng mạ những người đang thi hành công vụ. Bên trong thùng hàng có 43 ĐTDĐ các loại.

Theo biên bản kiểm hàng của phía công ty, từ đầu năm đến nay, phía chi nhánh Công ty TNHH TM Thuận Phát đã nhập vào 133.409 ĐTDĐ các loại và đã xuất ra thị trường 120.801 cái. Các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp kiên quyết làm rõ để xử lý

Minh Đức
.
.
.