Bông Bạch Tuyết có thể bị phát mãi tài sản

Thứ Năm, 31/07/2008, 08:02
Ngân hàng Maritime Bank chi nhánh Cộng Hòa đã yêu cầu Công ty Bông Bạch Tuyết (BBT) trong vòng 7 ngày kể từ 29/7 phải thanh toán số tiền vay quá hạn và có kế hoạch khả thi trả nợ. Bằng không nhà băng này sẽ khởi kiện, tiến hành thủ tục phát mãi tài sản thế chấp thu hồi nợ vay theo quy định.
>> Bông Bạch Tuyết huy động vốn để... trả nợ ngân hàng

Quyền giám đốc Maritime Bank chi nhánh Cộng Hòa hôm 29/7 đã gửi công văn thông báo tình hình nợ quá hạn và đến hạn của Bông Bạch Tuyết theo các hợp đồng tín dụng và khế ước nhận nợ BBT ký với nhà băng này.

Theo đó, tổng dư nợ đến ngày 29/7 của Bông Bạch Tuyết tại Maritime Bank khoảng 21,4 tỷ đồng. Dư nợ gốc đã quá hạn gần 6,4 tỷ đồng, nợ lãi đến hạn phải trả trong kỳ tháng 7 khoảng 318 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Bông Bạch Tuyết cũng đã thế chấp cho Maritime Bank giá trị quyền sử dụng 16.000 m2 đất thuê, nhà xưởng tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc và dây chuyền máy móc thiết bị sản xuất băng vệ sinh, bông y tế.

Nhà băng này còn cho biết toàn bộ dư nợ của Bông Bạch Tuyết đã được chuyển sang tình trạng nợ quá hạn. Maritime Bank do vậy sẽ áp dụng lãi suất phạt nợ quá hạn bằng 150% lãi suất trong hạn đối với số tiền đã quá hạn.

Hai năm liên tiếp 2006-2007, hoạt động sản xuất kinh doanh của Bông Bạch Tuyết thua lỗ hơn 14 tỷ đồng. Phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ để giải quyết khó khăn tài chính BBT tại đại hội cổ đông ngày 14/7 vấp phải ý kiến phản đối của một số cổ đông, trong đó có cổ đông lớn Dệt may Gia Định.

Nhân viên BBT sau đó phát đi thông điệp sẽ đình công đòi Ban giám đốc phải có trách nhiệm đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động. Đến phút cuối, cuộc đình công đã không xảy ra do lãnh đạo công ty đã thương lượng được với người lao động, và có những cam kết cụ thể nhằm giúp Bông Bạch Tuyết từng bước tháo dỡ khó khăn.

Sau nhiều lần thương thảo, cho đến nay, Dệt may Gia Định vẫn chưa chấp thuận phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Việc sản xuất kinh doanh của công ty bị ngưng trệ từ ngày 12/7 vẫn chưa hoạt động lại. Bông Bạch Tuyết đã phải thay chủ tịch Hội đồng quản trị mới để định hướng lại hoạt động kinh doanh

Theo Bạch Hường (VnExpress)
.
.
.