Bốn ngư dân tại Bình Định vay 61 tỷ đồng đóng tàu vỏ thép

Thứ Tư, 04/02/2015, 23:14
Ngày 3/2, tại Bình Định, BIDV tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định vay vốn đóng tàu vỏ thép khai thác xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.
>> Để thêm nhiều con tàu vươn khơi bám biển

Đây là hợp đồng tín dụng hỗ trợ những ngư dân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bình Định. Bốn hợp đồng tín dụng đã được ký kết có tổng trị giá 61 tỷ đồng. Theo đó, BIDV Bình Định ký kết với ba khách hàng là chủ ba tàu cá tại phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn vay vốn đóng tàu vỏ thép lưới vây mạn, công suất 880CV, giá trị đóng mới mỗi tàu là 18 tỷ đồng, trong đó phía ngân hàng hỗ trợ cho vay đến 95% giá trị, tương đương 17,1 tỷ đồng.

BIDV Phú Tài ký kết với một khách hàng là chủ tàu cá tại xã Tam Quan, huyện Hoài Nhơn vay vốn đóng tàu vỏ thép lưới vây mạn, công suất 811CV, giá trị hợp đồng đóng mới tàu là 11,475 tỷ đồng, trong đó ngân hàng hỗ trợ cho vay 9,7 tỷ đồng.

Đại diện của ngân hàng  ký hợp đồng cho ngư dân Bình Định vay vốn đóng tàu.

Thời hạn cho vay áp dụng đối với các khoản vay là 11 năm, lãi suất trong năm đầu tiên là 7%/năm, bao gồm cả khoản được ngân sách Nhà nước hỗ trợ. Nếu đủ điều kiện hỗ trợ, bên vay chỉ phải trả một mức lãi suất ổn định là 1% một năm trong suốt thời gian vay. Trong năm đầu tiên tính từ ngày ký kết hợp đồng tín dụng, khách hàng được miễn lãi vay và chưa phải trả nợ gốc. Dự kiến đến tháng 7/2015 các tàu cá này sẽ hoàn thiện, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Ngay khi các tàu cá đi vào vận hành, ngân hàng sẽ hỗ trợ ngư dân trong khâu tiêu thụ sản phẩm thông qua việc kết nối với các cơ sở thu mua, chế biến hải sản để đảm bảo đầu ra, tạo nguồn thu ổn định cho ngư dân. Ngân hàng cũng xem xét cho vay vốn lưu động đối với khách hàng, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, theo đúng hướng dẫn của Nghị định 67 về các chính sách phát triển thủy sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.