Bộ trưởng Pháp đi tiếp thị thịt bò

Thứ Tư, 29/07/2015, 10:16
Bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại, nghề Thủ công và Kinh tế đoàn kết xã hội của Pháp trong cuộc gặp gỡ báo chí tối 28/7 cho biết, Pháp kỳ vọng vào việc xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.

Trong chuyến công tác hai ngày tới Việt Nam, bà Pinville đã có lịch trình làm việc dày đặc với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Bộ Công thương cũng như các doanh nghiệp Việt Nam để “mở đường” cho các sản phẩm nông nghiệp Pháp vào thị trường Việt Nam, nhất là sản phẩm thịt bò và táo.

Bà Pinville cũng đã chuyển 22 bộ hồ sơ của các doanh nghiệp Pháp muốn xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam cho Bộ trưởng NN&PTNT. Nữ Quốc vụ khanh còn đích thân xách tay thịt bò sang Việt Nam, nhờ đầu bếp chế biến và mời đại diện báo chí thử để đánh giá chất lượng.

Bà Martine Pinville và Đại sứ Jean-Noel Poirier.
Năm 2008, Tổ chức Thú y thế giới đã chính thức công nhận Pháp đã kiểm soát được bệnh bò điên. Hiện Pháp đã xuất khẩu thịt bò sang các nước EU, Brazil, Mỹ, New Zealand, đã mở cửa thị trường thịt bò tại một số nước ASEAN (Singapore, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào). Việt Nam cũng cho phép thịt bò Pháp được nhập khẩu trở lại từ tháng 5.
Quốc vụ khanh và Đại sứ Pháp mời báo chí thưởng thức thịt bò “xách tay”.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier cho hay, hiện Việt Nam mới chỉ chấp nhận nhập khẩu loại thịt bò dưới 30 tháng tuổi, không xương của Pháp. Đại sứ Poirier cho hay, phái Pháp vẫn tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để các sản phẩm thịt bò khác của Pháp được xuất khẩu vào Việt Nam.

Huyền Chi
.
.
.