Bộ Y tế phủ nhận kết quả kiểm nghiệm sữa dê Danlait không đúng qui định

Thứ Hai, 08/04/2013, 23:56
Phương pháp kiểm nghiệm hàm lượng đạm toàn phần và protein ghi trên phiếu (trong ảnh trên một số báo) là theo phương pháp thử nghiệm TCVN 3705-90, là phương pháp thử nghiệm protein trong thủy sản, không phải theo phương pháp thử nghiệm trong sữa.

Theo TS Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế), mấy ngày gần đây, một số trang báo mạng có đăng ảnh phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh với tên mẫu thử nghiệm là sữa dê Danlait 1. Tuy nhiên, theo hình ảnh trên thì không có thông tin số phiếu, tên và địa chỉ khách hàng gửi mẫu. Hơn nữa, phương pháp kiểm nghiệm hàm lượng đạm toàn phần và protein ghi trên phiếu là theo phương pháp thử nghiệm TCVN 3705-90, là phương pháp thử nghiệm protein trong thủy sản, không phải theo phương pháp thử nghiệm trong sữa. Do đó, với phương pháp kiểm nghiệm không đúng nêu trên và mẫu của khách hàng mang đến thì kết quả kiểm nghiệm không đánh giá đúng chất lượng của lô sản phẩm.

TS Trần Quang Trung nhấn mạnh: ngày 21/2/2013, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra tại Công ty TNHH Mạnh Cầm lấy mẫu và gửi mẫu sản phẩm sữa dê Danlait dành cho trẻ theo 3 nhóm tuổi tới Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia (Bộ Y tế) để kiểm nghiệm đánh giá chất lượng, an toàn của lô sản phẩm và sau khi thực hiện các phương pháp thử theo quy định, Viện đã chuyển kết quả kiểm nghiệm lô sản phẩm nêu trên đến Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội

Dạ Miên
.
.
.