Bộ Tài chính siết quản lý giá sữa

Thứ Tư, 04/12/2013, 09:04
Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tăng cường quản lý giá sữa của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa trên địa bàn tỉnh, thành phố.
>> Loạn thông tin, giá sữa vẫn cao chót vót

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu các Sở Tài chính khi tiếp nhận kê khai giá của các doanh nghiệp, thực hiện rà soát biểu mẫu kê khai và đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa tại địa phương có biện pháp tiết giảm chi phí hạ giá thành sản phẩm, giảm giá bán; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về giá, không điều chỉnh tăng giá khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi.

Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với cơ quan Thuế, Hải quan và cơ quan liên quan trên địa bàn tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá theo quy định hiện hành đối với mặt hàng sữa và sản phẩm sữa thuộc danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định.

Bộ cũng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và thu nộp vào ngân sách nhà nước, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng

L.T.
.
.
.