Bộ GTVT lập đoàn kiểm tra việc lắp đặt và sử dụng hộp đen

Thứ Năm, 05/07/2012, 15:56
Theo tin từ Bộ Giao thông vận tải, trong tháng 7, Bộ này dự kiến sẽ tổ chức đoàn kiểm tra thực tế do lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ chủ trì với thành phần là đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), một số cơ quan có liên quan của Bộ GTVT và Sở GTVT, để kiểm tra việc lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình lắp đặt trên các phương tiện giao thông vận tải đường bộ (hộp đen) tại một số đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp thiết bị.
>> Thị trường hộp đen cho xe chở khách: Hỗn độn trước “giờ G”

Trước đó Tổng cục ĐBVN đã có văn bản gửi Bộ GTVT phản ánh về tình trạng 85% doanh nghiệp vận tải lắp đặt thiết bị này chỉ để đối phó và nhiều thiết bị đã được lắp đặt không kiểm chứng được chất lượng. Ngày 26/6/2012, Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng có văn bản gửi Bộ GTVT cho biết “các doanh nghiệp vận tải đã đầu tư gần 200 tỷ đồng (35.000 xe) và ký hợp đồng với các doanh nghiệp lắp đặt hộp đen được Bộ GTVT cấp giấy chứng nhận thiết bị hợp chuẩn.

Tuy nhiên đa số doanh nghiệp vận tải không biết “Quy định kỹ thuật” được quy định tại Thông tư 08/2011/BGTVT về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của xe, nên khi nghiệm thu không giám sát được chất lượng của hộp đen

T. Huyền
.
.
.