Bộ Công thương: Xử phạt hàng giả, hàng lậu, truy thu hơn 18 tỷ đồng

Thứ Sáu, 05/03/2010, 22:53
Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho hay, số lượng các vụ vi phạm về hàng giả, hàng lậu, hàng cấm tăng mạnh trong tháng 2/2010.

Trong tháng này, lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hơn 16 nghìn vụ, trong đó xử lý 4.096 vụ vi phạm (có 1.023 vụ buôn bán hàng lậu, hàng cấm; 1.154 vụ hàng giả, hàng kém chất lượng; 1.919 vụ kinh doanh trái phép và vi phạm trong lĩnh vực giá). Số tiền xử phạt, truy thu hơn 18 tỷ đồng.

Đáng chú ý, mặc dù số vụ vi phạm về hàng lậu tăng mạnh nhưng chủ yếu vẫn xử phạt hành chính do vụ việc bị phát hiện có quy mô nhỏ, giá trị hàng không lớn nên không chuyển cơ quan Công an thụ lý.

Bộ Công thương cho rằng, tình hình hoạt động buôn lậu qua biên giới, vận chuyển, buôn bán và tàng trữ trái phép hàng cấm "giảm nhiều so với những năm trước, không có tình trạng các kho bãi tập kết hàng lậu lớn". Tuy nhiên, những vụ việc nhỏ lẻ về hàng lậu, hàng cấm mà lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý chỉ là bề nổi, trên thực tế các vụ buôn bán, vi phạm có quy mô lớn đã không bị phát hiện vì nhiều lý do khác nhau

Phan Đăng
.
.
.