Bình Phước: Hơn 300ha rừng tự nhiên bị phá

Chủ Nhật, 27/06/2010, 09:36
Ngày 26/6, nguồn tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước cho biết: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 469 vụ, làm thiệt hại hơn 311ha rừng tự nhiên. Đặc biệt trong tháng 5, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 53 vụ phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép, làm thiệt hại gần 40ha rừng tự nhiên.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước, mặc dù các cấp, các ngành chức năng trong tỉnh đã tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng nhưng tình hình phá rừng và lấn chiếm đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn gia tăng, có diễn biến phức tạp.

Các vụ phá rừng, lấn chiếm đất rừng chủ yếu diễn ra ở các huyện Bù Gia Mập, Bù Đăng, Lộc Ninh. Anh Kiều Đình Tháp, cán bộ Vườn Quốc gia Bù Gia Mập cho biết: Từ đầu năm đến nay đã có hàng trăm cây gỗ quý bị đốn hạ dọc ngang khắp khu vườn, các loài cây gỗ quý hiếm như: cẩm lai, gõ đỏ, giáng hương đang diễn ra mạnh mẽ ở khu vực các tiểu khu 5, 6, 9 phía giáp ranh với tỉnh Đắk Nông.

Lâm tặc thường xâm nhập vào rừng với số lượng người rất đông, lấn át lực lượng kiểm lâm, có ngày lên tới hàng trăm người với mấy chục xe máy và cưa máy ào ạt và ngang nhiên tiến vào vườn quốc gia để khai thác, săn bắt động vật rừng trái phép, bất chấp lực lượng kiểm lâm, gây nên hiện tượng náo loạn ở những khu vực này

Đức Trí
.
.
.