Biết tiền giả nhưng vẫn vận chuyển

Thứ Năm, 09/12/2010, 16:40
Một người đàn ông đưa cho Tự ĐTDĐ và 200 ngàn đồng làm lộ phí đến cửa khẩu Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn nhận "hàng". Sau khi nhận "hàng", Tự biết là tiền giả, nhưng vẫn đồng ý vận chuyển. Về đến Bến xe Mỹ Đình thì bị Công an phát hiện.

Ngày 8/12, cơ quan An ninh Điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết đã kết luận điều tra vụ vận chuyển tiền giả và chuyển hồ sơ Viện KSND TP Hà Nội đề nghị truy tố đối với Bùi Văn Tự, 30 tuổi, trú tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình với tội danh trên.

Theo tài liệu điều tra, vào đầu tháng 8/2010, tổ công tác Công an quận Thanh Xuân làm nhiệm vụ tại Bến xe khách Mỹ Đình phát hiện bắt quả tang Bùi Văn Tự đang vận chuyển tiền giả 400 tờ tiền polimer mệnh giá 500.000 ngàn đồng (trị giá 200 triệu đồng).

Tự khai ngày 31/7/2010, một người bạn đến chơi và đặt vấn đề có người ở Lạng Sơn muốn tìm mối vận chuyển hàng xách tay từ Lạng Sơn về Hòa Bình, tiền công 2 triệu đồng một chuyến. Thấy công việc nhẹ nhàng mà tiền công cao, Tự đã nhận lời.

Theo hẹn, sáng 2/8, người bạn đó đưa Tự ra quốc lộ bắt xe khách về bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Tại đây được một người đàn ông đã gặp Tự và mua vé cho Tự tiếp tục lên Lạng Sơn.

Trước khi đi, người đàn ông này đưa cho Tự một ĐTDĐ và 200 ngàn đồng lộ phí cùng lời dặn: Tới cửa khẩu Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn sẽ có người bắt liên lạc qua điện thoại để giao "hàng". Sau khi nhận "hàng", Tự biết là tiền giả, nhưng vẫn đồng ý vận chuyển, về đến Bến xe Mỹ Đình thì bị Công an phát hiện, bắt quả tang

Đào Minh Khoa
.
.
.