Bị tước giấy phép kinh doanh vẫn ngang nhiên bán xăng dầu

Chủ Nhật, 11/01/2015, 14:18
Đó là cửa hàng xăng dầu Hằng Lý, nằm ở vị trí trung tâm của thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Với biển quảng cáo khá hoành tráng là Chi nhánh xăng dầu Vũng Áng, hằng ngày vẫn thu hút người mua, mặc dù nó bị các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh thu hồi giấy phép kinh doanh từ tháng 4/2014.

Có mặt tại cửa hàng này, chúng tôi chứng kiến hoạt động mua bán xăng dầu vẫn diễn ra bình thường tại đây. Cửa hàng này có 1 cột bơm dầu, 2 cột bơm xăng và kinh doanh khí gas. Đã bị tước giấy phép hơn 8 tháng, nhưng chủ cửa hàng vẫn lén lút nhập xăng dầu, bán công khai, hoạt động không phép.

Cửa hàng xăng dầu Hằng Lý vẫn tiếp tục bán hàng dù bị tước giấy phép kinh doanh.

Ông Nguyễn Nam Hằng, chủ cửa hàng thú nhận: bị tịch thu giấy phép kinh doanh hơn 8 tháng, nhưng vì đã đầu tư số tiền không nhỏ vào cửa hàng nên vẫn tiếp tục hoạt động. Biết là sai, bị nhắc nhở nhiều, nhưng vì miếng cơm, manh áo!?

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, cửa hàng này không đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy. Dầu có trữ lượng là 10 khối, xăng có 6 khối được xây bể ngay dưới sân cửa hàng. Ngoài ra, cửa hàng có 1 cột bơm dầu, 2 cột bơm xăng và kinh doanh khí gas. Các ngành chức năng đã cắt điện, cưỡng chế hoạt động nhưng chủ cửa hàng đã sử dụng máy phát điện để kinh doanh.

Trước đó, ngày 19/9/2014, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính cửa hàng này không thực hiện các yêu cầu về PCCC trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và khí gas, quy định tại khoản 3, điều 28, mục 3, Nghị định 167/2013/NĐ – CP của Chính phủ và yêu cầu đến trụ sở cơ quan để làm việc, thế nhưng chủ cửa hàng không chấp hành.

Lực lượng QLTT đã yêu cầu chủ cửa hàng ngừng hoạt động nhưng chủ cửa hàng vẫn ngang nhiên bán hàng. Sai thì đã rõ, nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ rất cao. Để thực hiện nghiêm kỷ cương phép nước, an toàn cho các hộ dân sinh sống trên địa bàn, các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh cần quyết liệt vào cuộc, xử lý dứt điểm.

Xuân Lý – Đình Vũ
.
.
.