Kiên Giang:

Bắt vụ vận chuyển gần 1.700 lít xăng dầu sang Campuchia

Thứ Hai, 31/07/2006, 13:41

Trưa 29/7, trên tuyến kênh Hà Giang (nằm cặp theo QLN2), thuộc địa phận ấp Trà Phọt, xã Phú Mỹ, huyện Kiên Lương, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV kết hợp cùng CSGT huyện đã cho dừng phương tiện thủy không số để kiểm tra và phát hiện trên ghe có lượng xăng dầu lớn.

Người điều khiển phương tiện tên Thạnh khai nhận anh ta nhận chở thuê (giá 2.000 đồng/can) cho một chủ hàng không biết tên từ Tân Khánh Hòa về biên giới Campuchia.

Trên phương tiện này có chở hơn 1.680 lít xăng dầu được chứa trong 60 can nhựa. Kết quả làm việc ngay sau đó, chủ cây xăng Hồng Duyên (xã Tân Khánh Hòa, Kiên Lương) cũng thừa nhận đó là lượng xăng dầu mà cây xăng đã bán cho một khách hàng không rõ tên (?).

Theo tinh thần Công văn số 366 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng Công an huyện Kiên Lương đã ký quyết định tịch thu toàn bộ số xăng dầu kể trên.

Trao đổi với PV Báo CAND tại hiện trường, Đại úy Ngô Thanh Khoa - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an Kiên Lương cho biết thêm: Tình hình xăng dầu qua lại biên giới gần đây dù có phần lắng dịu so với trước nhưng vẫn còn nóng bỏng do giá xăng dầu hai bên biên giới còn chênh lệch. Tại khu vực ngã ba Đầm Trích, cạnh cây xăng Hồng Duyên, các cây xăng Lâm Hoa, Nguyễn Dương, Hải Lượng vẫn lén lút bơm xăng dầu vào can, tập trung xuống vỏ lãi cho các chủ hàng chở qua biên giới cách đó chỉ vài km để tiêu thụ

Binh Huyền
.
.
.