Bắt thêm 1 phó giám đốc công ty tư nhân trốn thuế

Thứ Sáu, 13/01/2006, 08:16

Lợi dụng chính sách chậm nộp thuế nhập khẩu sau một tháng nhập hàng, Lý cùng đồng bọn sau khi bán hết 115 xe ôtô nhập khẩu đã tự giải tán 9 doanh nghiệp xù luôn hơn 27 tỷ đồng tiền thuế nhập khẩu.

Ngày 11/1, Viện KSNDTC (Vụ 1) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt giam của Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đối với  Nguyễn Hùng Lý (48 tuổi), trú ở phố Đại An, phường Văn Mỗ, thị xã Hà Đông, tỉnh Hà Tây, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sông Lam (có trụ sở ở quận 9, Tp. Hồ Chí Minh) về tội trốn thuế (Điều 161 BLHS).

Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT, trong 2 tháng 8 và 9/2003, Lý đã cùng với Nguyễn Văn Hợi (35 tuổi), ở khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh (trước đó ngày 3/1, Hợi đã bị bắt giữ về tội trốn thuế) và nhiều đối tượng khác lập ra 9 doanh nghiệp tư nhân đăng ký trụ sở tại quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9, Tp. Hồ Chí Minh như Công ty Cổ phần Nam Hoa, Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ Hào Quang, Công ty TNHH Xuyên Diệp, Công ty TNHH Sông Lam... để nhập khẩu 115 xe ôtô các loại đã qua sử dụng của Hàn Quốc vào Tp. Hồ Chí Minh trị giá gần 1,230 triệu USD.

Lợi dụng chính sách chậm nộp thuế nhập khẩu sau một tháng nhập hàng, Lý và đồng bọn sau khi bán hết 115 xe ôtô nói trên đã tự giải tán 9 doanh nghiệp trị giá thuế phải nộp trên 27 tỷ đồng. Trong số này, Công ty của Lý đã trốn thuế với số tiền 5,7 tỷ đồng với số lượng gần 40 xe ôtô các loại đã tiêu thụ...

Đến nay đã có 2  đối tượng đến Cơ quan CSĐT nộp gần 700 triệu đồng trong đường dây trốn thuế lớn này. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT - Bộ Công an điều tra mở rộng làm rõ hành vi của các đối tượng còn lại trong đường dây

Đào Minh Khoa
.
.
.