Bắt quả tang một "lò" sản xuất mì chính giả

Thứ Hai, 15/11/2010, 15:25
Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (Công an tỉnh Thanh Hóa) vừa đột kích, bắt quả tang một "lò" sản xuất mì chính giả với số lượng lớn tại nhà của Nguyễn Văn Luân, 24 tuổi, ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung...

Trước đó, vào lúc 20h ngày 12/11/2010 tại QL1A thuộc địa phận thị trấn huyện Hà Trung, tổ công tác chống hàng giả của Đội Chống lậu Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (Công an tỉnh) đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Thị Huê, 34 tuổi, ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung đang vận chuyển 316 gói mì chính hiệu Ajinomoto, Miwon, Sagi, Anone giả đi tiêu thụ tại các cửa hàng tạp hoá bằng xe máy. Qua đấu tranh, khai thác, Nguyễn Thị Huê đã thừa nhận trực tiếp sản xuất số mì chính giả nói trên tại nhà Nguyễn Văn Luân, 24 tuổi, ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung (là lái xe thuê của gia đình Huê).

Ngay lập tức, lực lượng Công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà của Nguyễn Văn Luân tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung. Tại thời điểm khám xét, lực lượng Công an phát hiện hàng trăm túi mì chính nhãn hiệu Ajinomoto, Miwon, Sagi, Anone giả đã đóng gói, có trọng lượng từ 100 gam đến 453 gam và 4 bao tải mì chính không rõ nguồn gốc có trọng lượng là 80kg cùng 15,4kg vỏ bao nilon mang nhãn mác của các hãng mì chính nêu trên cùng máy đóng gói, cân để sản xuất mì chính giả.

Nguyễn Thị Huê và "lò" sản xuất mì chính giả tại nhà Nguyễn Văn Luân.

Tại đây, Nguyễn Thị Huê đã khai nhận: Do thường xuyên đi bán buôn giầy dép cho các cửa hàng tạp hoá ở các huyện và biết trên thị trường tự do bán mì chính không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng… với giả rẻ nên đã mua về và mượn gian nhà ngang của Nguyễn Văn Luân để làm nơi sang bao, đóng gói làm giả mì chính của các hãng Ajinomoto, Miwon, Sagi, Anone đưa đến các đại lý và cửa hàng tạp hóa các huyện: Hậu Lộc, Nga Sơn, Hoằng Hóa bán kiếm lời.

Nguyễn Thị Huê còn cho biết thêm: Hầu hết các đại lý và các cửa hàng bán tạp hoá khi được Huê đưa mì chính đến bán đều biết đó là mì chính giả nhưng nhắm mắt cho qua. Các vỏ bao bì được làm giả tinh vi, cập nhật các mẫu mới, hơn nữa, mì chính giả chủ yếu được tiêu thụ, bán tại các vùng nông thôn nên dễ dàng qua mặt người tiêu dùng.

Trước đó, vào tháng 11/2007 Nguyễn Thị Huê cũng đã từng bị Công an huyện Hà Trung xử lý hành chính về hành vi buôn bán mì chính giả.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ

Thái Thanh
.
.
.