Bắt giữ vụ vận chuyển hơn 8 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thứ Tư, 08/07/2015, 10:49
Ngày 7/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP Hà Nội cho biết đã phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển hơn 8 tấn hàng hóa tiêu dùng nhập lậu vào Hà Nội.

Đội Kinh tế thương mại - Phòng PC46 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra hành chính xe ôtô đầu kéo sơ-mi rơ-moóc mang BKS 15C - 12249 đang dừng đỗ để chuyển hàng tại Khu công nghiệp Vĩnh Tuy, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phát hiện trên xe ôtô chở 750 kiện hàng hóa là các sản phẩm hàng tiêu dùng với đủ chủng loại từ quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em đến linh kiện xe máy, thiết bị điện tử...

Trong số hàng hóa này còn có một số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu giả các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam như Adidas, Nike, Hermes…

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ của toàn bộ 750 kiện hàng hóa với tổng trọng lượng hơn 8 tấn này.

Khai nhận với lực lượng chức năng, lái xe cho biết được thuê vận chuyển hàng từ Móng Cái, Quảng Ninh về Hà Nội, đến địa điểm quy ước sẽ có người ra nhận. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

H.K.
.
.
.