Bắt giữ 13 tàu khai thác cát trái phép

Thứ Tư, 26/11/2014, 17:58
Vào lúc 7h ngày 26/11, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy – môi trường Công an thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, phối hợp với một số đội nghiệp vụ, Công an xã Hoàng Tân đã kiểm tra và phát hiện 13 phương tiện đang có hành vi khai thác cát trái phép tại khu vực Trương Bò - Hòn Hai, xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên.
13 phương tiện vận tải thủy bị lực lượng Công an bắt giữ có trọng tải từ 80 đến 100 m3, hầu hết không có đăng ký đăng kiểm. Trên tầu lúc đó có khoảng hơn 30 người đều trú tại Quảng Ninh, Hải Dương và Thái Bình. Lực lượng Công an cho biết, tổng số cát thu tại các tầu là trên 100m3. Qua khai thác, các đối tượng khai nhận, cát sau khi hút lên sẽ vận chuyển về tiêu thụ tại khu vực Tuần Châu.

Phương tiện khai thác cát trái phép bị bắt giữ.
Thời gian qua, tình trạng các phương tiện hút cát trái phép tại khu vực Trương Bò – Hòn Hai và khu vực giáp ranh sông Hốt thị xã Quảng Yên diễn biến phức tạp. Mặc dù các cơ quan chức năng đã xử lý nhiều lần nhưng tình trạng trên vẫn còn tiếp diễn. Điều này đã đe dọa nghiêm trọng đến môi trường sinh thái, làm thay đổi dòng chảy và ảnh hưởng đến quá trình canh tác nông nghiệp của nhân dân khu tại khu vực này.

Hiện Công an thị xã Quảng Yên đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ 13 phương tiện trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Nguyễn Khánh
.
.
.