Bắt giam nữ kế toán buôn lậu hơn 4.700 tấn lốp ôtô cũ

Thứ Sáu, 12/06/2015, 08:50
Đến ngày 11/6, được biết, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét và bắt tạm giam Nguyễn Thị Mộng Tuyền, trú tại phường 12, quận Gò Vấp, TP HCM, Phó giám đốc kiêm kế toán doanh nghiệp tư nhân Đại Tuấn Nguyễn về hành vi buôn lậu.

Theo kết quả điều tra bước đầu, Tuyền được uỷ quyền làm đại diện, điều hành việc kinh doanh của hai doanh nghiệp tư nhân Đại Tuấn Nguyễn và Đại Tuấn Lâm, dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Hữu Thành (hiện đang sinh sống tại Mỹ). 

Lợi dụng việc tạm nhập tái xuất lốp xe ôtô đã qua sử dụng từ Mỹ đưa về Việt Nam để xuất bán sang Campuchia, trong thời gian từ tháng 7/2014 đến tháng 11/2014, hai doanh nghiệp này nhập hơn 4.700 tấn lốp ôtô đã qua sử dụng. 

Sau khi nhập khẩu lốp ôtô nêu trên vào Việt Nam, Tuyền là người đại diện hai công ty này không thực hiện tái xuất như giấy phép được cơ quan chức năng cấp mà thuê người vận chuyển về kho của Công ty cổ phần xử lý phế liệu rắn Việt Nam (Công ty cổ phần Việt Nam, trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) với giá 5 triệu đồng/container, rồi bán ra thị trường trong nước.

Tại cơ quan điều tra, Tuyền cùng các đối tượng liên quan khai nhận: Công ty cổ phần Việt Nam đã mua toàn bộ số lốp ôtô cũ nêu trên của 2 doanh nghiệp Đại Tuấn Nguyễn và Đại Tuấn Lâm với số tiền khoảng 15 tỷ đồng, mọi giao dịch đều thông qua Tuyền. Đến nay, Công ty cổ phần Việt Nam đã chuyển trả hơn 12,5 tỷ đồng, trong đó chuyển vào tài khoản của Tuyền hơn 10 tỷ đồng.

Đào Minh Khoa
.
.
.