Bắt GĐ làm giả công văn để thu mua quặng titan thô

Thứ Bảy, 04/08/2012, 09:01
Huỳnh Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty TNHH Ánh Thông, đã làm giả Công văn của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi “xác nhận cho Công ty TNHH Ánh Thông có nhà máy chế biến khoáng sản titan đạt tiêu chuẩn xuất khẩu” để được phép mua 11 nghìn tấn quặng titan thô của các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Định.

Ngày 3/8, Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an cho biết vừa tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Ngọc Ánh, 53 tuổi, trú tại xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Được biết, Huỳnh Ngọc Ánh từng có 1 tiền án về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hiện là Giám đốc Công ty TNHH Ánh Thông của tỉnh Quảng Ngãi.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, từ 26/3/2012, UBND tỉnh Bình Định đã ra văn bản nghiêm cấm việc mua bán, vận chuyển quặng titan thô ra khỏi địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, Huỳnh Ngọc Ánh đã làm giả Công văn số 230/SCT-QLCN ngày 22/2/2012 của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi về việc xác nhận cho Công ty TNHH Ánh Thông có nhà máy chế biến khoáng sản titan đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Dựa vào văn bản giả này, Công ty TNHH Ánh Thông đã được UBND tỉnh Bình Định cho phép mua 11 nghìn tấn quặng titan thô của các doanh nghiệp trong tỉnh

Hòa - Khoa
.
.
.