Báo động thực phẩm độc hại dịp Tết

Thứ Bảy, 25/12/2010, 11:44
Ngày 24/12, Đội QLTT số 2, Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ 2 kho hàng thực phẩm nhập lậu số lượng lớn, trong đó có 1.530 gói gia vị lẩu nhập lậu.
>> "Sa tế gây ung thư" có "date" vô thời hạn

Tại kho chứa hàng ở số nhà 35, ngõ 203, đường Hồng Hà, lực lượng chức năng thu giữ 18 thùng với 990 gói gia vị lẩu; 72 hộp nước sốt cà chua; 3 thùng bột làm bánh cùng nhiều thùng dầu hào, nước hàng (nước dùng để kho thịt), bột chiên Lion, dấm tẩy, váng đậu, măng.

Tại kho hàng 341 đường Hồng Hà do chủ hàng là Phạm Thị Dung ở khu tập thể Tân Ấp, quận Ba Đình đang tập kết hàng hoá để chuyển đến nơi tiêu thụ, lực lượng chức năng đã thu giữ 540 gói gia vị nấu lẩu và hàng chục kilôgam váng đậu, thạch rau câu, mù tạt. Tất cả số hàng hoá trên đều có xuất xứ từ nước ngoài nhưng chủ hàng không xuất trình được bất cứ hoá đơn chứng từ nhập khẩu nào. Đặc biệt, nhiều mặt hàng còn không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng được đưa về từ biên giới Lạng Sơn.

Ông Lưu Bách Chiến, Đội trưởng Đội QLTT số 2 cho biết: "Những loại thực phẩm nhập lậu vừa bị thu giữ đều không có các thông số in trên bao bì, những loại này thường sử dụng các chất phụ gia mà chúng ta không biết, đặc biệt nó không được phép của Bộ Y tế nên khi sử dụng không ai dám bảo đảm không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì không có thông số trên sản phẩm nên rất khó cho việc giám định. Chúng sẽ được tịch thu và tiêu hủy theo quy định của pháp luật"

Trần Hằng
.
.
.