Báo cáo chính xác số nợ đọng xây dựng cơ bản trước 30/6

Thứ Tư, 06/05/2015, 10:46
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường các biện pháp xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản nguồn vốn đầu tư công.

Chỉ thị cho biết: Dù các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực trong việc tăng cường quản lý, từng bước khắc phục tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản nhưng kết quả còn hạn chế, tình trạng phê duyệt quá nhiều dự án vượt khả năng cân đối và thi công vượt vốn kế hoạch vẫn còn khá phổ biến, nhất là ở địa phương.

Về xử lý nợ đọng tính đến hết 2014, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương trước 30/6 này báo cáo chính xác danh mục và số nợ đọng theo từng nguồn vốn. Chỉ đạo các chủ đầu tư trước ngày 31/5 này phải hoàn thành các thủ tục nghiệm thu khối lượng đã thực hiện và báo cáo rõ các giải pháp xử lý.

Dự kiến phương án và lộ trình thanh toán các khoản nợ đọng này cũng phải được báo cáo, trong đó không sử dụng vốn ngân sách trung ương để thanh toán các khoản nợ thuộc nguồn cân đối địa phương và các dự án không có trong kế hoạch...

Các bộ, ngành, địa phương cũng phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về tính chính xác của thông tin, số liệu về nợ đọng và phương án, lộ trình thanh toán nợ...

Nam Phương
.
.
.