Bán 60kg sâm củ Ngọc Linh, người dân “bỏ túi” gần 4,2 tỷ đồng

Thứ Hai, 03/06/2019, 17:18
Trong những ngày diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam có hơn 1.100 lượt người đến tham quan, mua sắm, với doanh thu thống kê được khoảng 4,6 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 60kg, thu về gần 4,2 tỷ đồng.

Chiều 3-6, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 21 diễn ra từ ngày 1-3/6 có 2 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 6 hộ trồng sâm tại 3 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh tham gia trưng bày và bán tại phiên chợ; hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh như sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu.

Ngoài ra còn có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, quế, dược liệu; 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh đã trở thành "thương hiệu" đối với khách hàng trong và ngoài tỉnh Quảng Nam.

Trong những ngày diễn ra phiên chợ có hơn 1.100 lượt người đến tham quan, mua sắm, với doanh thu thống kê được khoảng 4,6 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 60kg, thu về gần 4,2 tỷ đồng.

Theo UBND huyện Nam Trà My, hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhất là các huyện miền núi, trong đó có Nam Trà My đang tập trung phát triển cây dược liệu.

Vì vậy, để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm của người dân, chế biến sâu các loại cây dược liệu, đem lại giá trị kinh tế cao theo chuỗi giá trị, UBND huyện Nam Trà My đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam dành khoảng 200ha diện tích tại Khu kinh tế mở Chu Lai, với cơ chế ưu đãi để kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào chế biến, sản xuất dược liệu tập trung.
Ngọc Thi
.
.
.