Agribank giãn nợ với khách hàng tạm thời chưa trả nợ đúng hạn

Thứ Năm, 13/09/2012, 14:42
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết: Nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc cho vay phục vụ chăn nuôi, chế biến thịt lợn, gia cầm và cá tra, ngân hàng này sẽ giãn nợ tối đa 24 tháng đối với những trường hợp khách hàng tạm thời gặp khó khăn chưa trả được nợ đúng hạn.

Theo đó, Agribank yêu cầu Sở Giao dịch, chi nhánh loại I, loại II thực hiện việc cho vay đối với khách hàng là các hộ gia đình, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp phát triển sản xuất chăn nuôi, giết mổ để cấp đông, chế biến thịt lợn, thịt gia cầm, nuôi cá tra, chế biến cá tra xuất khẩu.

Agribank cũng yêu cầu các đơn vị trên, tiến hành rà soát, đánh giá lại các khoản nợ cũ của khách hàng tính đến thời điểm 15/8/2012 và thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản nợ cũ của khách hàng; giãn nợ tối đa 24 tháng đối với những trường hợp khách hàng tạm thời gặp khó khăn chưa trả được nợ đúng hạn.

Tiếp tục cho vay mới theo cơ chế cho vay thông thường đối với khách hàng có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi với mức lãi suất cho vay tối đa không quá 11%/năm mà không phụ thuộc vào việc khách hàng có dư nợ cũ đã được cơ cấu lại

L.T.
.
.
.